Mbappe nổ súng, Real thắng đậm Stuttgart ngày ra quân

05:22 Thứ tư 18/09/2024

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn không quá hoàn hảo nhưng là vừa đủ để thầy trò Carlo Ancelotti có 3 điểm trọn vẹn.

Real Madrid tiếp đón Stuttgart trên sân nhà Santiago Bernabeu trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2024/25. Đội khách bất ngờ chiếm ưu thế ngay từ đầu trận khi Los Blancos khởi đầu chậm chạp. Đại diện nước Đức tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rõ ràng hơn, nhưng sự kiên cường của Thibaut Courtois đã giúp Real giữ sạch mành lưới.

Real Madrid giành lại được nhiều quyền kiểm soát bóng và chơi tốt hơn, nhưng đội khách vẫn tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công, khi Deniz Undav gần như đã mở tỷ số nếu cú sút của anh không chạm vào Dani Carvajal trước khi chạm xà ngang.

Los Blancos bắt đầu gia tăng sức ép ngay trước phút thứ 30 và suýt chút nữa được hưởng quả phạt đền khi trọng tài thổi phạt lỗi cho Antonio Rudiger. Tuy nhiên sau khi kiểm tra VAR, trọng tài chính nhận thấy không có va chạm và quyết định đã bị hủy bỏ.

Real Madrid chỉ thực sự thay đổi sau khi Carlo Ancelotti có những trao đổi với toàn đội trong giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp. Họ bứt phá ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, với pha kiến ​​tạo hoàn hảo của Rodrygo để Kylian Mbappe đệm bóng vào lưới trống chỉ sau một phút.

Mbappe khai thông thế bế tắc.

Real Madrid hoàn toàn chiếm ưu thế trong 15 phút tiếp theo khi Vinicius Junior gần như đã kết thúc trận đấu. Nỗ lực của anh đưa bóng chạm xà ngang ở phút thứ 60.

Dẫu vậy, Los Blancos sớm phải hối hận vì để Undav gỡ hòa cho đội khách, khi trận đấu chỉ còn hơn 20 phút nữa là kết thúc. Cầu thủ của Stuttgart đánh đầu khéo léo đưa bóng đi vào góc xa khung thành Thibaut Courtois.

Đúng với phong cách của Real Madrid, đặc biệt là ở Champions League, họ đã tìm ra cách để vươn lên dẫn trước một lần nữa mặc dù không cho thấy phong độ hoàn hảo. Cầu thủ lập công lần này là Rudiger, trung vệ người Đức đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc của Luka Modric để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Endrick ấn định chiến thắng.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+5', chữ ký mùa hè của Real - Endrick Felipe ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà từ đường kiến tạo của Dani Carvajal. 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng khép lại trận đấu này.

Kết quả chung cuộc: Real Madrid 3-1 Stuttgart

Ghi bàn: Kylian Mbappe (46'), Antonio Rudiger (83'), Endrick Felipe (90+5') - Deniz Undav (68')

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Antonio Rudiger

Los Blancos không có được phong độ tốt nhất trong cả phòng ngự lẫn tấn công suốt cuộc chạm trán với Stuttgart, nhưng Antonio Rudiger chắc chắn đã có màn trình diễn đáng ngưỡng mộ để giúp đội bóng của mình giành trọn ba điểm trong trận mở màn Champions League 2024/25.

Cựu hậu vệ của Stuttgart không chỉ ghi bàn thắng quan trọng ở phút 83 mà còn đóng vai trò trung tâm trong hàng phòng ngự khi thực hiện một lần đánh chặn, một lần vào bóng và giành chiến thắng trong ba pha tranh chấp để ngăn cản đội khách giành lợi thế ở Bernabeu.

Nguyễn Đức Minh Trí | 05:22 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục