Mbappe không phải vấn đề lớn nhất của Real Madrid

18:45 Thứ sáu 30/08/2024

TinTheThao.com.vnReal Madrid đang bộc lộ hàng loạt vấn đề trong lối chơi của mình, để rồi chỉ có được 1 chiến thắng sau 3 trận đã đấu ở La Liga 2024/25.

Mbappe không phải vấn đề lớn nhất

Rạng sáng nay, Real Madrid gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm với kết quả hoà 1-1 trong chuyến làm khách tới sân của Las Palmas. Đây đã là lần thứ hai Los Blancos mất điểm tại La Liga mùa này.

Sau 3 trận đã đấu, Real Madrid chỉ thắng 1. Rõ ràng, thành tích này khiến các fan của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khó mà vui nổi.

Kylian Mbappe trải qua thêm một trận đấu nữa tịt ngòi. Vẫn như 2 trận đấu gần nhất, số 9 thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn bất lực trong việc ghi bàn. Mbappe cho thấy mình vẫn cần thêm thời gian để có thể hoà nhập với đội bóng mới trước khi nghĩ tới việc toả sáng.

Mbappe vẫn chưa thể ghi bàn ở La Liga.

Màn trình diễn của Mbappe thực sự chưa như mong đợi. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn nhất của Real Madrid trong trận hoà trước Las Palmas.

Sau trận đấu, đích thân HLV Carlo Ancelotti lên tiếng thừa nhận rằng lối chơi của Real Madrid chưa ổn chút nào. Nhà cầm quân người Italia chia sẻ:

“Hiện tại, lối chơi của Real Madrid thiếu đi sự cân bằng. Chúng tôi luân chuyển bóng không nhanh và gặp khó khi thu hồi bóng. Khi không có bóng, toàn đội thiếu đi sự chặt chẽ, đồng thời để lộ nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác.”

Trong nỗi nhớ Toni Kroos

Nhìn Real Madrid thi đấu, không khó để nhận ra vấn đề lớn nhất nằm ở tuyến tiền vệ. Việc Jude Bellingham gặp chấn thương khiến cho cách vận hành chiến thuật của Los Blancos bị ảnh hưởng.

Nhưng quan trọng nhất, HLV Carlo Ancelottti tới nay vẫn chưa tìm ra phương án thay thế Toni Kroos. Trong những trận đấu vừa qua, ông giao cho Aurelien Tchouameni đảm nhiệm vai trò tương tự cựu cầu thủ người Đức trong những năm qua.

Đáng tiếc khi tiền vệ người Pháp lại không thể hoàn thành nhiệm vụ. Tchouameni không có được phong độ cao khi bước vào mùa giải mới.

Tchouameni chưa thể thay thế Toni Kroos.

Cầu thủ sinh năm 2000 không làm tốt nhiệm vụ cầm nhịp, luân chuyển bóng. Tchouameni thiếu đi những đường phát động chuẩn xác hay những tình huống chuyền bóng xuyên tuyến mở ra cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Thay vào đó, tiền vệ số 14 lại chuyền ngang và chuyền về quá nhiều. Điều này khiến cho tuyến giữa và hàng công của Real Madrid thiếu đi sự liên kết. Chưa dừng lại ở đó, Tchouameni còn có không ít pha chuyền hỏng nguy hiểm và tỏ ra thiếu hiệu quả trong những tình huống đánh chặn, chống phản công của đối thủ.

Khó có thể đổ hoàn toàn trách nhiệm cho Tchouameni sau những màn trình diễn chẳng mấy khả quan của Real Madrid vừa qua. Nhưng tới lúc này, cầu thủ người Pháp cho thấy nhiệm vụ thay thế Toni Kroos vẫn còn quá sức với mình.

HLV Ancelotti cần sớm phải tìm ra giải pháp để khắc phục vấn đề hiện tại và giúp Real Madrid chơi khởi sắc hơn trong thời gian tới. Nếu không, ông cùng các học trò chẳng khác nào tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch.

Minh Khuê | 18:45 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục