Mbappe, Endrick và nội chiến ở Real

11:37 Thứ bảy 22/06/2024 | 3

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của 2 bản hợp đồng mới, Kylian Mbappe và Endrick sẽ báo hiệu cho một cuộc chiến cạnh tranh vị trí khốc liệt ở Real Madrid mùa sau.

Mùa giải vừa qua, dù không sở hữu một trung phong cắm thực thụ nào ngoài Joselu, bản hợp đồng được mượn từ Espanyol nhưng Real Madrid vẫn thi đấu vô cùng hiệu quả để giành cú đúp danh hiệu ở cả La Liga lẫn Champions League.

Thành công của Los Blancos nằm ở HLV Carlo Ancelotti, khi ông kết hợp thành công bộ 3 Jude Bellingham - Vinicius Jr - Rodrygo nơi hàng công. Dù có những thời điểm Vinicius vắng mặt bởi chấn thương hay Rodrygo sa sút phong độ tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia vẫn xoay sở tốt để đưa Real tiến đến vinh quang.

Mùa giải tới, với sự xuất hiện của 2 bản hợp đồng mới, Kylian Mbappe và Endrick cùng sự tiến bộ nhanh chóng đến từ tài năng trẻ Arda Guler, HLV Carlo Ancelotti sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn để bố trí nhân sự nơi tuyến đầu.

Mbappe là một trong những tiền đạo tài năng nhất thế giới hiện tại.

Thế nhưng, điều đó cũng dự báo trước một cuộc chiến cạnh tranh vị trí khốc liệt tại sân Santiago Bernabeu. Theo nguồn tin từ teamTALK, cả Vinicius và Rodrygo đều bày tỏ sự lo ngại về vai trò của bản thân ở Real sau khi Kền kền trắng công bố về 2 bản hợp đồng mới.

Với Vinicius, anh đang là trụ cột không thể thay thế của CLB, thậm chí còn được xem là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên, sự góp mặt của Mbappe, người cũng có sở trường chơi ở vị trí cánh trái giống ngôi sao người Brazil được dự báo sẽ làm hạn chế tầm ảnh hưởng của tài năng xứ Samba.

Và dù đội trưởng tuyển Pháp xác nhận, anh sẵn sàng đóng vai trò trung phong để không phải "giẫm chân" Vinicius nhưng nếu xét theo thực tế, cựu tiền đạo PSG khó có thể đóng vai trò của 1 số 9 liên kết lối chơi để phối hợp hiệu quả với ngôi sao Brazil, tương tự như người đàn anh ở Les Bleus, Karim Benzema đã từng làm.

Dĩ nhiên, HLV Carlo Ancelotti có thể tìm cách để Mbappe cải thiện bản thân và học theo những ưu điểm của Benzema như lúc anh còn chơi cho Los Blancos, thế nhưng thử nghiệm này sẽ cần thời gian và trong bối cảnh đó, không ai chắc Real sẽ gặt hái những kết quả tốt trên sân cỏ khi vẫn đang loay hoay với các mảnh ghép chiến thuật.

Bộ tứ tấn công của Real mùa tới.

Một cái tên khác cũng có thể bị ảnh hưởng phải kể đến Rodrygo. Cầu thủ người Brazil tỏ ra nguy hiểm với những pha xâm nhập vòng cấm và tận dụng cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, với sự góp mặt của Mbappe và cả Endrick, anh có thể sẽ phải chấp nhận vai trò bám biên nhiều hơn thay vì được tự do di chuyển vào khu vực 16m50, đặc biệt khi Jude Bellingham cũng là mẫu cầu thủ được khuyến khích dâng cao để ghi bàn.

Thế nhưng thực tế cho thấy, Rodrygo tỏ ra không mấy hiệu quả trong vai trò bám biên và anh cũng đang là cái tên được đồn đoán có thể chia tay Real Madrid khi HLV Carlo Ancelotti đang thừa mứa những lựa chọn nơi hàng công.

Rõ ràng, sự xuất hiện của Mbappe và Endrick đã làm gia tăng hy vọng về một triều đại thống trị lâu dài của Real nhưng bên cạnh đó, họ cũng cần phải tìm ra lời giải hợp lý để các nhân sự còn lại của đội bóng có thể yên tâm cống hiến mà không lo ngại bị mất đi tầm ảnh hưởng ở sân Bernabeu.

Lữ Hoàng Phong | 11:37 22/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục