Mbappe đối mặt với nguy cơ phải ngồi dự bị

07:44 Thứ ba 27/08/2024

Có lẽ chính bản thân Kylian Mbappe cũng đang cảm thấy lo lắng về phong độ của mình trong màu áo Real Madrid.

Với vị thế là siêu sao hàng đầu thế giới, Kylian Mbappe đến với đội chủ sân Santiago Bernabeu và mang theo vô số kỳ vọng từ Madridista. Tất cả đến từ khả năng săn bàn đáng nể của tuyển thủ Pháp suốt nhiều năm qua khi khoác áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Hy vọng đó nhanh chóng được thắp lên sau trận tranh Siêu cúp châu Âu với Atalanta. Phút thứ 68 của trận đấu ấy, Mbappe xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để kết thúc đường kiến tạo từ Jude Bellingham, nhân đôi cách biệt cho Los Blancos và cũng là pha lập công "kết liễu" trận đấu.

Một khởi đầu quá mỹ mãn dành cho tiền đạo sinh năm 1998. Các mỹ từ liên tục được báo chí thế giới tung ra để ca ngợi sự kết hợp quá đỉnh giữa tiền đạo này với những đồng đội mới. Nhưng len lỏi giữa những lời tán dương ấy, vẫn có nhiều người lo ngại rằng anh sẽ gặp khó khi chính thức bước vào mùa giải mới.

Mbappe ăn mừng bàn thắn trong trận đấu với Atalanta.

Thực tế đã chứng minh những lo lắng ấy là đúng và nó đang diễn ra. Hai trận đấu đầu tiên tại La Liga với hai đối thủ "nhỏ bé" hơn rất nhiều so với tầm vóc của Real Madrid là Real Mallorca và Real Valladolid, Kylian Mbappe đều được xếp đá chính, nhưng đáng thất vọng là anh chưa có bàn thắng nào.

Thống kê của trang Footystats cho thấy sau hai trận đấu vừa qua, cựu sao PSG tung ra tổng cộng 4 cú sút với độ chính xác 50%. Số bàn thắng kỳ vọng từ những pha dứt điểm đó là 0.35, nhưng đổi lại là 0 bàn thắng. Tức là tuyển thủ Pháp đang chơi kém hiệu quả.

Một chỉ số khác cho thấy Mbappe dường như chưa đạt được phong độ tốt nhất là khả năng chuyền bóng. Số đường chuyền trung bình mỗi 90 phút của anh sau hai trận đầu tại La Liga là 31, với tỷ lệ thành công chỉ đạt 80.65%. Chỉ có một thống kê về tỷ lệ rê bóng thành công (với 75%) là đạt yêu cầu.

Mbappe bị thay ra ở trận đấu với Valladolid.

Đáng nói hơn, số bàn thắng trung bình mỗi 90 phút của Kylian Mbappe khi còn chơi cho Paris Saint-Germain thường lớn hơn 1, với đỉnh điểm là 1.27 ở mùa giải 2018/19. Ở mùa giải vừa qua, anh cũng có trung bình 1.13 bàn thắng mỗi trận. Nhưng anh lại đang tịt ngòi ở hai trận đấu vừa qua tại La Liga.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti trong một nỗ lực nhằm trấn an người hâm mộ và giảm bớt áp lực cho cậu học trò mới đã chia sẻ với truyền thông rằng ông tin Mbappe sẽ sớm ghi bàn trở lại. Với một siêu sao như tuyển thủ Pháp, đây là điều hiển nhiên, nhưng không chắc rằng anh có thể chơi tốt như khi còn đá cho PSG.

Môi trường Real Madrid khác hoàn toàn với Paris Saint-Germain - nơi mỗi cầu thủ đều có trách nhiệm "phục vụ" tiền đạo 25 tuổi này. Nếu không nhanh chóng tìm lại thói quen ghi bàn trong một vài trận đấu nữa, vị trí của Mbappe sẽ là ở trên băng ghế dự bị.

Cần phải nhắc lại rằng, tài năng trẻ Endrick chỉ mất có 8 phút sau khi vào sân thay chính Mbappe để "mở tài khoản" bàn thắng tại La Liga.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:44 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục