Mbappe chỉ ra lý do chơi tệ tại EURO 2024

11:10 Thứ sáu 05/07/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với BBC Sport, tiền đạo Kylian Mbappe tiết lộ phải thay đổi lối chơi để thích nghi với tuyển Pháp tại EURO 2024.

Mbappe đang trải qua kỳ EURO 2024 tương đối thất vọng khi mới ghi được 1 bàn thắng trên chấm phạt đền sau 3 trận ra sân từ đầu giải, con số tụt giảm nghiêm trọng so với thành tích ghi 8 bàn của ngôi sao người Pháp tại World Cup 2022, giải đấu tiền đạo sinh năm 1998 đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới.

Thông qua BBC Sport, cầu thủ 25 tuổi tiết lộ bản thân đang phải thích nghi với lối chơi mới và các đồng đội trên tuyển Pháp. 

“Một tiền đạo xuất sắc phải biết thích nghi với những lối chơi khác nhau, đồng đội và đối thủ khác nhau”, Mbappe nói. Thời điểm đầu tôi ra sân cho tuyển Pháp, có nhiều cầu thủ khác bây giờ, như Paul Pogba ở hàng tiền vệ, tôi chỉ việc cúi đầu và chạy, bóng sẽ tự tìm đến chân nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Tôi phải phân tích lối chơi của các đồng đội, tôi phải tìm ra những khoảng trống để phối hợp với họ”. 

Mbappe vẫn chưa có phong độ tốt tại EURO 2024.

Rạng sáng mai, Mbappe cùng các đồng đội tại Gà Trống Gô Loa sẽ bước đến sân Volkspark để chơi trận tứ kết EURO 2024 với tuyển Bồ Đào Nha, đội bóng có sự góp mặt của thần tượng Mbappe, Cristiano Ronaldo. 

“Mọi người đều biết tôi ngưỡng mộ Ronaldo ra sao”, Mbappe nói thêm. “Tôi thật may mắn khi từng có cơ hội khoác vai và nói chuyện với anh ấy. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Anh ấy luôn giúp đỡ tôi bằng những lời khuyên. Với những gì anh ấy đã cống hiến cho bóng đá thế giới, Ronaldo luôn là 1 huyền thoại”.

Cũng giống Mbappe, Ronaldo đang trải qua kỳ EURO đầy khó khăn khi chưa ghi được bàn thắng nào dù ra sân trọn vẹn 4 trận cho Selecao châu Âu.


Nguyễn Việt Tùng | 11:10 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục