Mbappe cần thời gian để toả sáng cho Real Madrid

14:00 Thứ hai 26/08/2024

TinTheThao.com.vnLiệu rằng một bộ phận CĐV của Real Madrid có đang quá tàn nhẫn khi dành những lời lẽ công kích cho Kylian Mbappe trong bối cảnh anh mới chỉ trải qua trận đấu thứ hai chưa thể ghi bàn?

Trận đấu thứ hai liên tiếp Mbappe tịt ngòi

Trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Real Valladolid, Kylian Mbappe hoàn toàn lu mờ so với nhiều đồng đội khác. Thêm một trận đấu nữa tiền đạo số 9 không thể ghi bàn. Trước đó, chân sút người Pháp cũng đã tịt ngòi ở trận hoà 1-1 với Mallorca ở ngày ra quân tại La Liga 2024/25.

Dù chưa thể mở tài khoản bàn thắng cho Real Madrid ở La Liga nhưng Mbappe không phải không để lại những dấu ấn cho riêng mình ở cuộc đối đầu Real Vallodolid vừa qua. Chân sút 26 tuổi tung ra 4 cú dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương. 3 trong số đó đi trúng đích nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Dominik Greif.

Mbappe chưa thể ghi bàn trong trận đấu thứ hai liên tiếp ở La Liga.

Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti cũng khẳng định cậu học trò đã chơi tốt, chỉ có điều anh chưa gặp may. Vậy nhưng vẫn có một bộ phận người hâm mộ Real Madrid buông lời chế nhạo, công kích  Mbappe. Họ thậm chí mang bàn thắng của tài năng trẻ Endrick ra để dìm hàng tiền đạo người Pháp.

Không khó để bắt gặp những bình luận thiếu tích cực về Mbappe trên các diễn đàn fan Real Madrid trên mạng xã hội. Nhưng liệu tiền đạo số 9 có xứng đáng phả đối mặt với những điều như vậy trong bối cảnh anh mới chỉ trải qua trận đấu thứ hai không ghi bàn?

Mbappe cần thêm thời gian

Mbappe gia nhập Real Madrid trong mùa hè 2024 với rất nhiều kì vọng từ người hâm mộ. Tài năng và đẳng cấp của cầu thủ sinh năm 1998 có lẽ là điều không còn phải bàn cãi với những gì anh đã thể hiện trong suốt nhiều năm qua.

Và Mbappe đã nhanh chóng chứng minh giá trị của mình khi nổ súng ngay trong trận ra mắt với Atalanta, góp công giúp Real Madrid thắng 2-0 và giành Siêu Cúp Châu Âu. Nhưng điều này vô tình khiến cho nhiều CĐV đặt cho anh áp lực lớn về việc phải ghi bàn trong mọi trận đấu.

Mbappe cần thêm thời gian để hoà nhập và thích nghi với đội bóng mới.

Có lẽ họ quên mất rằng anh vừa mới chỉ gia nhập Real Madrid và đang trải qua những trận đấu đầu tiên. Cũng như bao cầu thủ khác vừa chuyển tới đội bóng mới, Mbappe cần thời gian để hoà nhập và thích nghi.

Mbappe hội quân muộn cùng Real Madrid chuẩn bị cho mùa giải mới. Anh không tham dự chuyến giao hữu mùa hè cùng Los Blancos nên thật khó có thể ăn khớp ngay lập tức với chiến thuật của toàn đội.

Hơn nữa, có thể nhận ra vai trò của Mbappe được HLV Ancelotti giao phó có những sự khác biệt so với những gì chân sút người Pháp thường xuyên đảm nhiệm trong quá khứ. Tiền đạo số 9 đá trung phong cắm trong những trận vừa qua thay vì được bố trí đá dạt cánh trái như sở trường.

Không khó để nhận ra việc Mbappe chưa hoàn toàn quen với nhiệm vụ mới dù không phải anh chưa từng thi đấu ở vị trí này. Trong những trận đấu vừa qua, không ít lần Mbappe có những tình huống di chuyển “giẫm chân” người đồng đội Vinicius.

Rõ ràng, Mbappe cần thêm thời gian để thích nghi và hoà nhập với đội bóng mới trước khi có thể toả sáng. Ít nhất, tiền đạo số 9 vẫn ít nhiều để lại những dấu ấn tới lúc này thay vì hoàn toàn vô hại.

Bản thân HLV Ancelotti cũng chẳng hề nóng vội khi cậu học trò chưa thể ghi bàn trong 2 trận đấu vừa qua tại La Liga. Ông tin rằng một cầu thủ đẳng cấp như Mbappe thì sớm muộn cũng sẽ biết cách để chứng minh giá trị của mình.

null | 14:00 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục