Mazzarri có xứng đáng được gia hạn hợp đồng?

20:08 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, báo chí Italia đã đưa tin về việc Inter chuẩn bị lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân Walter Mazzarri thêm 2 năm nữa, dù thực tế bản hợp đồng hiện tại còn hiệu lực đến tháng 5 của năm sau. Câu hỏi mà giới chuyên môn đặt ra: Mazzarri có xứng đáng được tin tưởng nhiều đến thế?

Trước hết, phải xét những gì mà Mazzarri đã làm cho Inter đến thời điểm này. Cựu HLV của Napoli phần nào thể hiện được khả năng của mình khi áp dụng lối đá phòng thủ phản công vào Inter. Tuy nhiên, kết quả đạt được không phải lúc nào cũng tốt.

“Nerazzurri” luôn mang bộ mặt thất thường ở mùa này. Thống kê chỉ ra rằng đội bóng này chưa từng giành chiến thắng quá 2 trận liên tiếp, nhưng lại có đến 3 lần trải qua chuỗi 4 trận không thắng. Mới nhất, Inter đã hòa Napoli 0-0 tại vòng 35, sau khi đã đè bẹp Sampdoria 4-0 và Parma 2-0 trong 2 trận trước đó.

Walter Mazzarri. Ảnh: Internet

Nhìn rộng hơn, nếu so với mùa trước dưới thời của Andrea Stramaccioni, Inter của Mazzarri không trội hơn bao nhiêu. Thậm chí, với những sự bổ sung về lực lượng hồi đầu mùa, vị trí mà Inter đang đứng (thứ 6) rõ ràng chưa tương xứng so với kỳ vọng. Cơ hội tham dự Europa League vẫn nằm trong tay Inter, nhưng các Interista muốn nhiều hơn thế.

Mazzarri là một HLV có chuyên môn tốt, nhưng vẫn chưa đạt đến tầm xuất sắc. Dù ông đã từng giúp Napoli vươn lên trở thành một thế lực thực sự tại Serie A, nhưng Inter lại là câu chuyện khác. Đội bóng của ông chủ người Indonesia Erick Thohir có truyền thống, niềm kiêu hãnh và khát vọng bá chủ lớn lao. Có thể nói, áp lực khi làm việc tại Giuseppe Meazza là cực lớn.

Trong khi đó, nhà cầm quân 52 tuổi này là một người khá lành tính. Ông hiếm khi lao vào các cuộc cãi vã, luôn giải quyết mọi việc bằng cách thương lượng, và tất nhiên không phải thuộc mẫu người như Jose Mourinho luôn dám đứng ra bảo vệ các cầu thủ sau mỗi thất bại. Ngoài ra, giới chuyên môn còn đánh giá Mazzarri là một người bảo thủ trong tư tưởng chiến thuật. Cụ thể, ông luôn áp dụng sơ đồ 3-5-2 vào Inter, bất chấp mọi hoàn cảnh.

Erick Thohir từng đưa ra tối hậu thư yêu cầu Mazzarri ít nhất phải giúp Inter giành vé dự Europa League. Và thật bất ngờ khi người đàn ông gốc San Vincenzo đang khá chật vật hoàn thành mục tiêu này, thì BLĐ đội bóng đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với ông. Thật sự thì không biết liệu có bao nhiêu phần trăm các Interista hào hứng với điều này?

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục