May quá, HAGL thắng rồi!

19:22 Thứ hai 20/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương vang lên, ông hàng xóm của tôi liền thốt lên: “May quá, HAGL thắng rồi”. Dù ông không phải là fan của HAGL, nhưng với lối đá giàu cảm xúc, đẹp mắt của các cầu thủ HAGL từ thời U19 đã khiến ông mê mẩn, rồi thích xem đội bóng này hơn cả.

Các cầu thủ HAGL (áo xanh) đã có màn lột xác đầy bất ngờ trước Beccamex Bình Dương. Ảnh: Internet.

Ông cứ nhắc đi nhắc lại “Thắng vậy là được rồi, nhất là thắng đối thủ mạnh như B.Bình Dương thì còn gì bằng. Vậy mới có cái để xem nữa chứ”.

Dù trận đấu vừa rồi, HAGL không phải thắng may mắn, mà thắng bằng chính sự thay đổi của mình, thay đổi trong tư duy, cách điều chỉnh con người, chiến thuật của HLV Graechen, thay đổi trong cách tiếp cận trận đấu, đặc biệt là tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Cái may mắn ở đây là thầy “Giôm” đã chịu thay đổi khi đưa Franklin lên đá tiền vệ phòng ngự, quan trọng hơn việc ông “dám” cất Công Phượng, Tuấn Anh trên băng ghế dự bị để đưa các cầu thủ trẻ hơn như Nguyễn Lam, Tiến Hoài đã làm cho đối thủ bất ngờ, đồng thời tinh thần chiến đấu cũng khác hẳn.

Nói như vậy không hẳn Tuấn Anh, đặc biệt là Công Phượng thiếu tinh thần thi đấu, nhưng việc cày ải quá nhiều có thể khiến các cầu thủ này “bội thực”, quá tải, đặc biệt là Công Phượng. Có thể trận đấu chiều qua, Công Phượng bị đau nhẹ, nhưng đó âu cũng là điềm may cho HAGL.

Không có Công Phượng trên sân, các cầu thủ HAGL chơi mạnh mẽ hơn, thánh thoát hơn, vì họ không phải… nhìn Công Phượng mà đá như những trận trước.

HAGL đã thắng và phần nào thoát khỏi vùng nguy hiểm. Có thể đây sẽ là cú hích lớn để các cầu thủ trẻ tiếp tục chiến đấu. Nhưng may cho HAGL một thì phải cảm thấy may cho giải V-League thêm mấy phần. Bởi mùa bóng năm nay, giải đấu vốn biệt danh “Võ-League” của mấy năm trước với những trận cầu vắng khán giả bỗng dưng sốt với “những đứa trẻ nhà bầu Đức”.

Thanh Tùng giúp HAGL đánh bại B.BD. Ảnh: Internet.

Các sân bóng thường rơi vào cảnh cháy vé, có nguy cơ “vỡ sân” khi có HAGL đá, truyền thông thì có vô số thông tin để đưa, còn BTC thì “mừng ra mặt” vì giải đấu đã sôi nổi trở lại. Tuy nhiên, khi HAGL càng đá càng… thua, đối diện với nguy cơ xuống hạng thì V.League cũng có nguy cơ ….mất khán giả.

Chỉ cần vài trận thắng nữa thôi, HAGL lại có thể kéo khán giả tiếp tục ùn ùn tới sân như đầu mùa, hay xa hơn là giải U19.

Cái may mắn ở đây nữa là bầu Đức giờ có thể nhẹ nhõm phần nào. Có thể ông bầu máu bóng đá này không lo đội bóng mình xuống hạng, nhưng nếu cứ tiếp đà thua, thì nhiều người sẽ lo bầu Đức sẽ giảm đi cái nhiệt tình với bóng đá, sẽ không có những lứa tài năng tiếp theo của “nhà bầu Đức”, khán giả lại cám cảnh với bóng đá Việt Nam như mấy năm trước. Trận thắng đến đúng lúc để người ta tiếp tục hi vọng vào HAGL, đội bóng được xem là cứu cánh của V.League năm nay.

May quá, HAGL thắng rồi!

(Bạn đọc: Trực Tô)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục