Mâu thuẫn chuyện phát sóng trận Việt Nam - Arsenal

11:36 Thứ tư 10/07/2013

Những bất đồng xung quanh chuyện phát sóng trận Việt Nam và Arsenal đã nảy sinh sau khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã giao trọn quyền tổ chức sản xuất trận đấu này cho Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, thầy trò Arsene Wenger sẽ đáp chuyến bay tới Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTQG Việt Nam. Do sức chứa hạn chế của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, đa phần NHM Việt Nam chỉ có cơ hội đón xem trận đấu này qua sóng truyền hình. Bởi vậy, ngoài VTV (Đài truyền hình Việt Nam), rất nhiều đài truyền hình trong nước khác cũng muốn được vào sân để sản xuất chương trình.


Theo ông Nguyễn Minh Châu - phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, BTC đã giao khoán trận đấu này cho VTV với mong muốn được quảng bá sự kiện một cách rộng rãi nhất. Thậm chí, BTC còn không thu lợi nhuận từ bản quyền truyền hình.

Đề cập tới vấn đề này, ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban thư kí biên tập VTV, đã tiết lộ kế hoạch sản xuất chương trình phát sóng trận Việt Nam - Arsenal. Theo đó, trận đấu này sẽ được phát sóng trên kênh VTV2 vào lúc 19 giờ ngày 17/7.

"Do kênh VTV6 phải tập trung cho Cup bóng chuyền quốc tế, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Arsenal sẽ được chuyển sang phát sóng trên kênh VTV2 vào lúc 19h ngày 17/7. VTV sẽ trực tiếp sản xuất chương trình này. Các đài truyền hình địa phương, các đơn vị truyền hình khác muốn tiếp sóng trận đấu cần liên hệ với Trung tâm quảng cảo và dịch vụ truyền hình (TVAD) của VTV để tiến hành thỏa thuận", ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban thư kí biên tập VTV cho biết.

Do là đối tác duy nhất được giao quyền sản xuất chương trình, VTV đã yêu cầu các đài truyền hình khác phải tiếp sóng “nguyên đai nguyên kiện” gồm logo VTV, bình luận và các chương trình quảng cáo ăn theo. Đây cũng là yếu tố nảy sinh những bất đồng.

Cụ thể, HTV (Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh) muốn tiếp sóng “sạch” để tự tổ chức bình luận cho phù hợp với bản sắc vùng miền. Ông Lê Văn Phú - trưởng ban thể thao HTV khẳng định sẽ suy nghĩ và tính toán lại nếu VTV kiên quyết giữ nguyên quan điểm của mình. Ngoài HTV, VTC (Đài truyền hình kĩ thuật số) cũng đã vào cuộc.

Như vậy, sẽ có 2 khả năng xảy ra, một là các đài phải tiếp sóng toàn bộ trận đấu bao gồm cả phần quảng cáo và hai là các đài sẽ phải trả chi phí sản xuất cho VTV để được nhận sóng “sạch”.
Duy Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục