Mattia Destro: Trong hình bóng Vieri…

09:23 Thứ ba 08/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhật báo La Repubblica đã chạy dòng tít lớn: “Siêu Destro giúp Roma tiếp tục nuôi hy vọng giành scudetto”, sau khi Roma rời miền đất dữ Sardinia với 3 điểm trọn vẹn.

Cagliari 1, Roma 3, đó là tỉ số chung cuộc sau 90 phút tại Sant Elia. Sau đúng 15 năm, Roma mới đánh bại được Cagliari trên sân đối phương. Nhưng nếu nói Cagliari 1, Destro 3, có lẽ cũng chẳng ai phản đối, bởi trong chiến thắng vừa qua của Roma, chàng tiền đạo 23 tuổi này là người để lại ấn tượng nhiều nhất với cú hat-trick vào lưới Avramov.

Cựu tiền đạo của Siena đã có một đêm diễn hoàn hảo. Một pha băng cắt nhận đường chuyền của đồng đội Gervinho và đệm bóng cận thành ghi bàn. Một tình huống thoát xuống cực nhanh và dứt điểm rất cơ bản làm rung lưới Avramov. Và thêm một tình huống chọn vị trí tốt trong vòng cấm, rồi lạnh lùng đưa bóng vào khung thành đối phương. Hàng phòng ngự của Cagliari đã trải qua 90 phút đầy khổ sở và Destro giống như cơn ác mộng đối với họ.

Destro là người mang đến sự khác biệt cho Roma trong giai đoạn chạy đua giành scudetto với Juve. Ảnh: Internet

Nhưng đội bóng xứ Sardinia không phải là “nạn nhân” duy nhất của Destro trong thời gian gần đây. Từ ngày trở lại sau chấn thương, hiệu suất ghi bàn của anh không những không sụt giảm, trái lại còn tăng nhanh đến không ngờ. Cú hat-trick vào lưới Cagliari vừa qua đã nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được cho Roma lên con số 13, sau 18 lần ra sân, và Destro cũng chính là chân sút hiệu quả nhất của “Giallorossi” cho đến thời điểm này.

Ngạc nhiên ở chỗ, Destro không phải là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Rudi Garcia. Trong sơ đồ 4-3-3 của nhà cầm quân người Pháp, Gervinho - Totti - Florenzi luôn là bộ ba tấn công mà ông ưa thích nhất, trong đó Totti đóng vai trò của một tiền đạo mũi nhọn (dù thực tế “số 10” này có xu hướng lùi về chơi như một hộ công). Nhưng từ khi Totti liên tục gặp phải chấn thương và có vấn đề về thể lực, Destro đã được trao cơ hội nhiều hơn, và anh đã không làm ông thầy của mình thất vọng.

Chàng tiền đạo gốc Ascoli này có thể không mạnh về kỹ thuật, nhưng lại cực kỳ bén nhạy trước khung thành bằng khả năng dứt điểm đơn giản mà hiệu quả, đặc biệt phù hợp với lối đá trực diện hay thế trận phòng thủ - phản công. 3 bàn thắng vào lưới Cagliari vừa qua đã lột tả hết được những phẩm chất của Destro. Mà đúng hơn phải là “Siêu Destro” như cách gọi của tờ La Repubblica.

Có thể Totti hay Gervinho mới những là người chơi bùng nổ nhất trong nửa đầu mùa bóng, nhưng Destro mới chính là người luôn mang đến sự khác biệt cho Roma trong giai đoạn chạy đua giành scudetto với Juve. Tất nhiên, không thể nào một mình anh tỏa sáng được, mà đó phải là thành quả của cả đội, nhưng dấu ấn mà Destro để lại là quá lớn trong thời gian qua.

Cựu tuyển thủ Angelo Di Livio từng nói rằng ông nhận thấy ở Destro có rất nhiều điểm tương đồng với chân sút khét tiếng một thời Christian Vieri. Theo ông, những điểm tương đồng ấy là lối chơi đơn giản, khả năng di chuyển và chọn vị trí linh hoạt, nhưng quan trọng nhất nằm ở sự hiệu quả. Và có lẽ, rất nhiều người cũng sẽ đồng ý với quan điểm của Di Livio.

Anh chàng “Vieri mới” ấy từng là mục tiêu theo đuổi của Arsenal và rất nhiều đội bóng lớn khác. Nhưng có lẽ, Destro chẳng dại gì rời khỏi Roma, khi mà nơi đây đang mang đến cho anh quá nhiều điều ngọt ngào và chính là bệ phóng lý tưởng để tài năng của anh bay cao hơn nữa. Và nếu tiếp tục giữ được sự phong độ ấn tượng như hiện tại đến hết mùa, một tấm vé đến Brazil dự World Cup trong thành phần tuyển Italia không phải xa vời với Destro.

Hoài Vỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục