Matthaus hoan nghênh Đức trở về với bản sắc thực dụng

02:13 Thứ hai 07/07/2014

Danh thủ Đức từng vô địch thế giới năm 1990 tin HLV Joachim Low đã đi đúng hướng khi đội tuyển trở lại với lối chơi thực dụng tại World Cup 2014.

Tại Nam Phi năm 2010, Đức trình diễn thứ bóng đá hoa mĩ, mang lại sự hưng phấn cho người xem, nhưng phòng ngự không tốt. So với thời điểm ấy, Lothar Matthaus tin rằng Đức hiện tại phòng thủ tốt hơn và điều đó sẽ tạo ra khác biệt trong lần thứ tư liên tiếp đội tuyển vào tới bán kết World Cup.

“Nếu muốn vô địch thế giới, bạn phải tìm cách thắng mọi trận đấu, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có những chiến thắng xấu xí. Thời tôi còn thi đấu, Đức luôn có những trận thắng kiểu này ở World Cup”, Matthaus nói trên FIFA.com.

Matthaus tin Đức sẽ chơi chắc chắn hơn trong trận đấu sắp tới. Ảnh: FIFA.

"Bóng đá Đức lâu nay quan niệm phòng ngự mang lại chức vô địch, nhưng các cầu thủ tấn công lại chiếm hết vinh quang. Tuyển Đức bị phá hỏng suốt 8 năm qua với kiểu chơi bóng lãng tử. Nhưng giờ Đức không còn chơi đẹp mắt và hấp dẫn như năm 2010, họ đang hướng tới lối đá phòng ngự mạnh mẽ hơn”, Matthaus nhấn mạnh.

Gặp Pháp ở tứ kết, Đức đã trở lại với hình ảnh một đội bóng xù xì, không hoa mĩ nhưng chắc chắn và đạt hiệu quả cao, giống thương hiệu "cỗ xe tăng" được nhiều người biết đến. Họ sớm ghi bàn từ một pha cố định, và chơi phòng ngự chắc chắn để bảo vệ lợi thế dẫn một bàn mong manh, để đoạt vé đi tiếp.

"Tôi muốn đội tuyển đá chắc chắn hơn nữa trong trận đấu với Brazil. Đức đã chơi tốt trong trận gặp Pháp nhưng đến bán kết và hoặc chung kết, bộ mặt thật của đội tuyển mới được trưng ra”, Matthaus chia sẻ.
Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục