Mathijsen khó có thể tham dự trận Hà Lan - Đan Mạch

11:39 Thứ năm 07/06/2012

Nhiều khả năng Hà Lan sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đọ sức với Đan Mạch trong lượt trận đầu tiên bảng B Euro 2012. Đây là trận đấu mà HLV Bert van Marwijk khó có thể sử dụng Joris Mathijsen, trung vệ dày dạn kinh nghiệm đang gặp vấn đề về gân kheo.

Joris Mathijsen đã có tới 79 lần được khoác áo ĐTQG kể từ năm 2004, anh bị chấn thương trong trận Hà Lan bất ngờ để thua Bulgaria với tỷ số 1-2 hôm 27/5. Ngày hôm qua, người ta đã thấy hậu vệ CLB Malaga xuất hiện trên sân tập của các nhà Á quân thế giới, tuy nhiên cầu thủ 32 tuổi từng chơi rất hay ở World Cup 2010 này vẫn phải tập riêng so với phần còn lại của đội bóng.

Phát biểu trước báo giới, HLV Bert van Marwijk cho biết Mathijsen vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, vì thế nếu anh phải bỏ lỡ trận đấu sắp tới của Oranje thì đó cũng không phải là chuyện gì đó quá khó hiểu: “Mathijsen đang cảm thấy không thoải mái vì tốc độ hồi phục của cậu ấy không tiến triển nhanh như mong đợi. Chúng tôi sẽ kiểm tra sát sao tình trạng và phong độ của Mathijsen trên sân tập và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong 2 ngày tới. Tôi sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nhưng trước mắt tất cả sẽ phải chờ đợi. Theo tôi, có tới 80 % khả năng Mathijsen sẽ không thể tham dự trận Đan Mạch – Hà Lan”.

Như vậy, Joris Mathijsen không có nhiều cơ hội góp mặt trong trận ra quân của ĐT Hà Lan ở Euro 2012. Nếu Joris Mathijsen không kịp bình phục thì HLV Bert van Marwijk sẽ phải nhanh chóng tìm ra người thích hợp để tiếp quản vị trí mà cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB VOAB này để lại. Do John Heitinga (Everton) đã chắc suất, vị trí còn lại ở trung tâm hàng phòng ngự ĐT Hà Lan sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Ron Vlaar và Khalid Boulahrouz.

Mun | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục