Mathieu Flamini: Hồi sinh dưới màu áo Arsenal

16:13 Thứ năm 26/09/2013

Trước khi thương vụ bom tấn Oezil đến với Emirates thì Mathieu Flamini chính là bản hợp đồng thứ hai của Arsenal. Trong lần tái ngộ này, ít ai dám kì vọng nhiều vào những đóng góp của tiền vệ người Pháp dành cho đội bóng. Nhưng tất cả đã phải bất ngờ khi vào thời điểm hiện tại, chính Flamini đang giữ một vai trò quan trọng nơi tuyến giữa của Pháo thủ.

Từ người đóng thế trở thành trụ cột

Vào mùa Hè năm 2004, Flamini chính thức chia tay đội bóng quê nhà Marseille để chuyển đến một đội bóng lớn hơn là Arsenal. Vị trí của Flamini khi đó là vị trí tiền vệ cánh trái. Việc phải cạnh tranh với những siêu sao như Fredrik Ljungberg hay Robert Pires vào thời điểm đó là dường như không thể. Vậy nên việc phải ngồi trên băng ghế dự bị là điều không thể trách khỏi với một cầu thủ còn trẻ như Flamini.

Arsene Wenger đã đúng khi chiêu mộ Flamini. Ảnh: Internet.

Mùa bóng 2007-2008 có lẽ là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Flamini. Là thời điểm tài năng của anh bắt đầu nở rộ và bùng nổ. Vào thời điểm đó, vị trí tiền vệ trung tâm của Pháo thủ được giao cho Gilberto Silva. Nhưng sự sa sút phong độ đã khiến cho Silva không còn được huấn luyện viên Wenger trọng dụng nữa. Cơ may đã đến với Flamini khi anh bất ngờ được ông thầy người Pháp cho đá thế vào vị trí ấy. Không bỏ lỡ cơ hội, anh đã chơi một mùa giải đầy ấn tượng và nhanh chóng trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới vào thời điểm đó và đứng trước những lời chào mời của các câu lạc bộ lớn ở châu Âu.

Ra đi tìm vinh quang

Mặc dù đã có những khoảng thời gian tuyệt vời tại Arsenal nhưng với tham vọng lớn của mình anh vẫn quyết định ra đi tìm một bến đỗ mới. Vào giữa kì chuyển nhượng mùa Hè năm 2008, Flmani quyết định rời London và chuyển sang chơi cho AC.Milan tại Serie A bất chấp nỗ lực giữ chân bất thành của Pháo thủ.

Kể từ khi chuyển đến AC. Milan, Flamini không còn giữ được phong độ như trước đây nữa. Vì vậy, anh không còn có được một vị trí chính thức trong đội hình của Rossoneri. Thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, và phần lớn chỉ được vào sân khi thay người. Trong quãng thời gian 5 năm ở Milan, Flamini đã có 122 lần ra sân cho Rossoneri, giành được chức vô địch Serie A và Siêu Cúp Ý năm 2011. Trong mùa Hè vừa qua, hợp đồng của Flamini với đội bóng chủ sân San Siro cũng đã đáo hạn. Milan quyết định không gia hạn hợp đồng và để Flamini tự do tìm bến đỗ mới.

Để giờ anh là mắt xích quan trọng trong lối chơi của Arsenal lúc này. Ảnh: Internet.

Quay về mái nhà xưa và tìm lại chính mình

Việc Arsene Wenger quyết định kí hợp đồng với cậu học trò cũ Flamini khiến nhiều người bất ngờ, vì rất ít khi người ta thấy ông thầy người Pháp “tái hôn” với một cầu thủ đã rời câu lạc bộ. Và quả thực thêm một lần nữa, Wenger đã cho thấy mình “khôn ngoan” như thế nào. Khi tuyến giữa Arsenal mất đi Mikel Arteta vì chấn thương thì sự bổ sung Flamini vào thời điểm hiện tại là rất cần thiết.

Cầu thủ người Pháp trong lần quay trở lại mái nhà xưa đã không làm cho cổ động viên thất vọng. Vào sân thay người ở cuối hiệp một trận derby London với Tottenham chính là màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn của Flamini. Vẫn là một tinh thần máu lửa thường thấy, lối chơi lăn xả và nhiệt tình, không ngại va chạm của anh khiến tuyến giữa của Arsenal trở nên chắc chắn và cơ bắp hơn. Không những thế, ngoài vai trò đánh chặn của mình, trên sân cỏ Flamini còn là nguồn động viên tinh thần cho các đồng đội, luôn hò hét và vỗ về để vực dậy động lực thi đấu cho cả đội bóng. Rõ ràng Flamini đang mang đến một sức sống mới cho Arsenal.

Sự tái sinh của Flamini dưới màu áo Arsenal đã giúp anh có một vị trí đá chính trong bốn trận đấu liên tiếp từ giải ngoại hạng cho đến Champions League, và điều đó cũng mang lại cho Arsenal những chiến thắng liên tiếp. Giờ đây, Arsenal lại có thêm nhiều phương án hơn nơi tuyến giữa cũng như đấu pháp trên sân cỏ vì có một cầu thủ đẳng cấp đầy nhiệt huyết như Flamini.

(Bạn đọc: Hồ Hữu Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục