Mateo Kovacic: Thách thức và tham vọng ở Real Madrid

21:44 Thứ ba 18/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mateo Kovacic là bản hợp đồng gây nên rất nhiều bất ngờ bởi Real Madrid chiêu mộ cầu thủ này quá nhanh. Real Madrid khi mua sắm trên thị trường chuyển nhượng sẽ “cân đo đong đếm” và xem xét rất kỹ. Chưa kể, những tờ báo thân Real đã lên tiếng trong một thời gian dài thì mục tiêu của “Nhà trắng” mới chính thức cập bến Bernabeu. Trường hợp của Mateo Kovacic là một điều lạ.

Mateo Kovacic là một cầu thủ trẻ rất đáng xem trong số những cầu thủ sinh năm 1994 của bóng đá thế giới. Tài năng trẻ của bóng đá Croatia là tài sản quý giá mà đất nước này rất tự hào đã sản sinh.Trong 3 mùa giải thi đấu trong màu áo của Inter Milan thì mùa giải vừa qua, Kovacic được ra sân nhiều nhất với 44 lần và ghi được 8 bàn thắng.

Tuy nhiên, khi chuyển sang Real, Kovacic sẽ phải chấp nhận những thử thách vô cùng lớn bởi đội bóng này đang có quá nhiều ngôi sao. Hàng tiền vệ của Real cũng đang rất chật chột với những ngôi sao sáng nhất. Để Kovacic có thể được ra sân hoặc chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị cũng là điều khó. Tài năng của Kovacic có lẽ không cần bàn cãi nhưng để tồn tại ở Real, Kovacic sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Ở vị trí hộ công của Real, James Rodriguez được xem như đã chắc suất đá chính. Ngôi sao người Colombia đã tốn của Real “hàng đống tiền” nên để anh trên băng ghế dự bị là điều bất khả thi. Dự bị và đang cạnh tranh quyết liệt nhất chính là tuyển thủ Tây Ban Nha, Isco. HLV Rafa Benitez đang tạo điều kiện cho cả hai cầu thủ này cạnh tranh nên với sự xuất hiện của Kovacic, nhiều khả năng, HLV Benitez sẽ có những tính toán khác.

Đến đây, Kovacic có thể sẽ đóng vai trò là quân bài chiến lược của HLV Benitez ở những giải đấu Cúp nhỏ hơn hoặc những trận đấu tương đối nhẹ nhàng ở La Liga. Vị trí hộ công đang được HLV Benitez xây dựng và như đã đề cập, ông vẫn chưa dứt khoát dành cho ai nên có thể Kovacic sẽ có cơ hội. Kovacic sẽ phải nỗ lực không ngừng nghỉ nếu muốn chen chân vào dàn sao chật chội và ngột ngạt ấy.

Ở hướng ngược lại, Kovacic đến với Real cũng sẽ là cơ hội để anh có thể được nâng cao chất lượng chuyên môn và tìm kiếm những vinh quang. Có thể lắm chứ. Real chưa bao giờ tỏ ra không thích danh hiệu. Ngược lại, Real luôn tỏ ra “thèm khát” với tất cả những chiếc Cúp nào mà họ góp mặt. Với một cầu thủ thì danh hiệu luôn là điều mà họ mong muốn. Và với Real, có thể Kovacic sẽ được đáp ứng điều này.

Một tham vọng khác mà Kovacic có thể hướng đến chính là thách thức đã đề cập ở trên. Việc Kovacic có thể trở thành một ngôi sao trong dải ngân hà là điều có thể. HLV Benitez cũng thuộc dạng HLV rất thích xoay tua nên những cơ hội nếu được ra sân, Kovacic phải tranh thủ mà nắm bắt và khẳng định bản thân ở sân khấu lớn như Bernabeu.

Thách thức hay tham vọng, Kovacic có thực hiện thành công hay không, tất cả sẽ nằm ở chính Kovacic có nắm bắt được các cơ hội ấy hay không mà thôi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục