Mata và câu chuyện về chiếc băng đội trưởng

20:14 Chủ nhật 06/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ nhiều CĐV Man Utd vẫn chưa quên được tình huống sút phạt thành bàn của Mata trong trận đấu với Watford. Nhưng thực tế có rất ít người để ý đến việc tiền vệ người Tây Ban Nha đã được trao lại chiếc băng đội trưởng trong trận đấu đó.

Mata đã phải vượt qua rất nhiều thử thách.

Với nhiều người, việc Mata được mang chiếc băng đội trưởng của Quỷ Đỏ chỉ đơn thuần là vì Quỷ Đỏ đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng chấn thương, khi lần lượt Wayne Rooney, Michael Carrick, rồi cả Chris Smalling cũng dính chấn thương. Tuy nhiên đối với nhiều người hâm mộ tiền vệ người Tây Ban Nha, thì sự việc này đã mang một ý nghĩa rất lớn. Đó là sự thừa nhận.

Có một thực tế có lẽ ai cũng biết ở đây đó chính là Mata từng không phải mẫu cầu thủ ưa thích của HLV Van Gaal. Điều này đã được chính vị chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận trong giai đoạn đầu mùa. Thậm chí có những thời điểm người ta đã tưởng rằng Mata đã phải khăn gói rời khỏi Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Tuy nhiên số phận của một con người quả thật rất khó đoán. Trước việc Man Utd liên tục đối mặt với chấn thương của hàng loạt cầu thủ quan trọng, Van Gaal đã không còn nhiều sự lựa chọn ngoài việc phải trọng dụng Mata. Để rồi sau một thời gian ngắn, cựu tiền vệ của Chelsea đã chiếm trọn tình cảm của ông thầy khó tính bằng hàng loạt màn trình diễn đầy ấn tượng. Mới nhất chính là cú sút phạt thành bàn mang về 3 điểm cực kỳ quan trọng trong trận đấu với Watford.

Thực tế thì chẳng phải đợi đến khi làm việc với Van Gaal thì sự nghiệp của Mata mới phải đối mặt với nhiều sóng gió đến vậy. Trước Van Gaal, Mata cũng từng có khởi đầu không thật sự như mong đợi dưới sự dẫn dắt của David Moyes. Đó là chưa kể khoảng thời gian bị Mourinho bị đày ải trên băng ghế dự bị của Chelsea trước khi buộc lòng phải chấp nhận bỏ trốn sang Man Utd để vực dậy sự nghiệp.

Nhìn lại sự nghiệp của Mata tại nước Anh, đó thật sự là một ví dụ cho việc nếu bạn không bỏ cuộc, thì chắc chắn thành công và sự thừa nhận rồi sẽ đến với bạn. Chiếc băng đội trưởng của Man Utd (tuy chỉ mang tính tạm thời), nhưng chắc chắn nó sẽ là động lực rất lớn để tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục phấn đấu để tiếp tục vượt qua những thử thách trong tương lai. Theo như truyền thông Anh cho biết, nhiều khả năng đó sẽ là Mourinho, người sẽ trở thành HLV tiếp theo của Quỷ Đỏ.

Để có thể đeo được chiếc băng đội trưởng của Man Utd.

Như đã đề cập ở trên, Mourinho từng khiến Mata phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khủng khiếp tại Chelsea. Khi cả hai gặp lại tại Old Trafford, chắc chắn Mata sẽ phải rất nỗ lực để chứng minh cho Người Đặc Biệt thấy rằng ông đã sai. Với những gì đã trải qua tại Man Utd trong những năm qua, cũng như chiếc băng đội trưởng vừa được trao, người hâm mộ có lẽ hãy tiếp tục nên đặt niềm tin vào việc Mata sẽ vượt qua thử thách này.

Xú | 20:00 06/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục