Mata phải chơi ở biên nếu có song sát Rooney - Persie

19:35 Thứ tư 29/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Juan Mata phải chơi ở biên nếu có song sát Rooney - Persie", đó là tiết lộ của HLV David Moyes sau chiến thắng 2-0 của M.U trước Cardiff City.


Đúng như sự kì vọng của NHM, Juan Mata đã có màn ra mắt khá thành công trong màu áo Quỷ đỏ. Đội hình xuất phát của M.U đêm qua chỉ có 1 tiền đạo cắm là Robin van Perise, Mata mang áo số 8 nhưng chơi như một "số 10" - vị trí mà Mata yêu thích và có thể nói, đây là nơi thích hợp nhất để tiền vệ người Tây Ban Nha có thể phát huy hết phẩm chất của mình. Trong trận đấu với Cardiff, dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nhưng khả năng giữ bóng, những đường chuyền có tính đột biến cao của Mata giúp khả năng tấn công trung lộ của M.U nguy hiểm hơn nhiều.

Sang hiệp 2, khi Rooney vào thay Persie, Mata vẫn chơi ở vị trí đó. Tuy nhiên, khi được hỏi hộ công có phải là vị trí mà Mata được chỉ định tại Old Trafford hay không, HLV David Moyes khẳng định ông sẽ đẩy Mata ra biên nếu như Robin Van Persie cùng Wayne Rooney sát cánh trên hàng công M.U.

3 điểm có được tại Old Trafford đêm qua khiến mọi thứ lại trở nên sáng sủa với Quỷ đỏ. Về chuyên môn, Mata chỉ mới chơi tròn vai trong màu áo mới. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi anh cần thời gian để thích nghi, để phối hợp ăn ý với các đồng đội hơn. Nhưng phải thừa nhận sự góp mặt của Mata là một cú "hích" tinh thần lớn đến Man United, không chỉ với các cầu thủ, mà còn với NHM.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục