Mất Vidic, Man United khó lòng có được ngôi vô địch

16:13 Thứ hai 01/10/2012

Cựu danh thủ Alan Shearer đã có bài bình luận trên tờ Sun để đánh giá về khả năng vô địch của Man United ở mùa giải này.

Theo đó, Shearer nhận xét đội quân của HLV Sir Alex Ferguson khó lòng đòi lại ngôi vương Premier League từ Man City, nhất là khi thủ quân Nemanja Vidic cứ liên tục phải làm bạn với chấn thương.

Trong trận đấu giữa Man United với Basel tại Champions League tháng Mười Hai năm ngoái, Vidic đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa bóng. Đó cũng là lí do không nhỏ khiến Quỷ đỏ phải có một mùa bóng thất vọng. Khi mùa này bắt đầu, thủ lĩnh của Man United đã trở lại, thi đấu được 5 trận rồi lại phải nghỉ thi đấu 8 tuần.


Chấn thương tái phát của Vidic tiếp tục đặt M.U vàokhủng hoảng vị trí trung vệ bởi hiện cả Phil Jones và Chris Smalling đều không thể thi đấu. Trong tay HLV Ferguson chỉ còn hai trung vệ cũng mới bình phục chấn thương là Rio Ferdinand và Jonny Evans. Rõ ràng hàng thủ Man United 2 mùa bóng gần đây, và nhất là những trận đã qua luôn để lại nhiều nỗi lo cho NHM.

"Tôi nghĩ rằng hiện tại, Man United rất dễ bị thủng lưới," Shearer mở lời. 

"Trước khi mùa giải này bắt đầu, tôi đã không nghĩ rằng họ đủ mạnh để vô địch. Khi họ phải mất Vidic trong 2 tháng, cơ hội sẽ rõ ràng hơn với Man City hoặc Chelsea."

Cựu cầu thủ của Newcastle phân tích: "Jonny Evans là một hậu vệ tốt, nhưng ấy không thể bằng Nemanja Vidic. Rio Ferdinand dù vẫn duy trì phong độ đỉnh cao nhưng cậu ấy không thể như Rio của 5 năm trước."

"Phong độ của Patrice Evra đang đi xuống. Tôi thích cách mà Rafael tấn công, nhưng cậu ấy lại thi đấu theo bản năng và dễ dàng để lộ các lỗ hổng, như trong bàn thắng thứ 3 của Tottenham."

"Ở vị trí thủ môn, dường như Sir Alex chưa thể tìm ra thủ môn số 1 cho đội bóng. De Gea phản xạ tốt nhưng lại chưa thể tạo sự yên tâm trong các tình huống bóng bổng. Anders Lindegaard ổn định hơn, nhưng lại không có ưu điểm của De Gea."
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục