Mất “Robin”, Arsenal kiếm tìm “Vua sư tử”

14:52 Thứ năm 16/08/2012

Với việc tiền đạo chủ lực Robin van Persie sẽ chính thức đầu quân cho M.U, giờ đây Arsenal cần tìm ngay cho mình một người thay thế mới trên hàng công. Trong đó, cái tên Fernando Llorente nổi lên như một ứng cử viên sáng giá.

Tin tức về việc Fernando Llorente từ chối gia hạn hợp đồng với Athletic Bilbao đã nhanh chóng lan đi như một trận cháy rừng khắp các đội bóng lớn ở châu Âu. Tất cả - những đội bóng quan tâm đến chân sút này, đều đã sẵn sàng vào vị trí cho cuộc đua giành chữ kí Llorente, nhất là khi mùa chuyển nhượng Hè 2012 chỉ còn nửa tháng. Trong số những đội bóng đó, Arsenal nhiều khả năng sẽ là đội toàn tâm toàn lực cho vụ theo đuổi này.

Arsenal có cần Llorente khi đã có Giroud và Podolski? - Ảnh: Getty

Khi mà Arsene Wenger đã mất đi một van Persie từng ghi 30 bàn trong mùa trước thì một Llorente với biệt danh “El Rey Leon” (tức “Vua sư tử”) cùng 29 bàn cũng trong mùa trước chính là sự thay thế lý tưởng cho tiền đạo người Hà Lan mà vị giáo sư người Pháp đang và cần kiếm tìm. Tiền đạo xứ Basque 27 tuổi này sở hữu thể hình lý tưởng, thể lực dồi dào, cùng khả năng dứt điểm đa dạng trong vòng cấm: từ đánh đầu cho đến xoay sở trong phạm vi hẹp, nhất là kĩ năng dứt điểm khi quay lưng về phía khung thành… những phẩm chất này giúp Llorente hoàn toàn có thể thành công tại Premier League, trong màu áo đội bóng thành London.

Arsenal kì vọng nhiều vào số tiền 25,6 triệu euro nhận được từ thương vụ van Persie có thể giúp họ lấy được chữ ký của Llorente. Mặc dù vậy, cần phải lưu ý rằng Chủ tịch Josu Urrutia của Bilbao đã từng khẳng định như “đinh đóng cột” là bất cứ đội bóng nào muốn kéo Llorente khỏi San Mames sẽ phải bỏ ra khoảng 36 triệu euro – cũng là mức phí giải phóng hợp đồng. Nếu như thương vụ Alex Song giữa Barcelona và Arsenal thành công, “Pháo Thủ” thành London sẽ tiếp tục có thêm một khoản không hề nhỏ nữa cho ngân sách mua sắm, lúc bấy giờ mức giá 36 triệu euro ắt hẳn sẽ không hề chi với họ.

Hiện hợp đồng giữa Llorente với Bilbao còn thời hạn đến mùa Hè 2013. Bản thân tiền đạo này cũng không có bất cứ hé lộ nào về ý định tương lai của anh. Ngoài Arsenal thì vào hôm qua, theo như thông tin từ tờ La Gazetta dello Sport của Italia thì phía Juventus sẵn sàng bỏ ra 16 triệu euro để hỏi mua Llorente. Trong khi tờ The Economist (phiên bản TBN) cách đây chưa lâu cũng tiết lộ phía Barcelona đã liên hệ với Llorente đề nghị anh cố gắng ở lại Bilbao thêm 1 năm nữa, đến thời điểm Hè 2013, đội chủ sân Camp Nou sẽ “rước” anh về mà không tốn một đồng chuyển nhượng nào.

Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục