Mất mát tột cùng của HLV Martino trước giờ vào trận với Ajax

01:42 Thứ năm 19/09/2013

Một ngày trước khi cùng Barca bước vào trận đấu với Ajax rạng sáng mai, HLV Gerardo Martino nhận được tin dữ từ quê nhà Argentina. Cha ông, Jorge Martino đã đột ngột qua đời vào sáng nay.

Rạng sáng mai, Barcelona sẽ bước vào trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng Champions League mùa 2013-2014, đó là cuộc tiếp đón Ajax trên sân nhà Nou Camp. Tất cả đã sẵn sàng, kể cả HLV Gerardo Martino, người lần đầu tiên có cơ hội hít thở bầu không khí ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB.

Martino vừa đón nhận tin dữ từ quê nhà Argentina

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 ngày trước khi trận đấu bắt đầu, tin dữ đã ập đến với Martino. Từ quê nhà Argentina, gia đình của vị chiến lược gia 50 tuổi này đã gửi tin buồn: cha ông, Jorge Martino đã đột ngột qua đời vào sáng nay.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới Gerardo. Ông ấy vừa trải qua một cú sốc cực lớn. Chúa sẽ phù hộ cho gia đình ông ấy. Chúng tôi sẵn sàng để Gerardo trở lại quê nhà chịu tang cha, nhưng ông ấy đã từ chối. Ông ấy muốn kết thúc trận đấu với Ajax rồi mới lên máy bay bay về Argentina”, Chủ tịch Sandro Rosell của Barca xác nhận.

Nhiều khả năng trong trận đấu rạng sáng mai với Ajax, HLV Martino sẽ không xuất hiện ở băng ghế huấn luyện, mà sẽ ngồi trong tầng hầm để theo dõi các học trò thi đấu. Mọi chỉ đạo sẽ thông qua trợ lý Jorge Pautasso. “Vị thuyền trưởng” người Argentina không muốn hoàn cảnh của mình lúc này ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của các học trò.

Martino tiếp quản công việc huấn luyện tại Barcelona hồi cuối tháng 7 vừa qua thay cho Tito Vilanova. Rất nhanh chóng, ông đã chứng tỏ mình không phải “tay mơ”. 6 trận chính thức đã qua, Martino giúp Barcelona bất bại, thắng 4 và hòa 2, đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha và đang tạm dẫn đầu La Liga với 12 điểm tuyệt đối.

Trong cuộc tiếp đón Ajax đêm nay, dù Martino không hiện diện ở băng ghế huấn luyện, nhưng các cầu thủ Barcelona chắc chắn sẽ vẫn chơi với hơn 100% khả năng của mình. Họ không chỉ muốn một khởi đầu hanh thông tại Champions League, mà còn muốn gửi tặng ông thầy món quà an ủi, giúp ông vơi bớt nỗi buồn.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục