Mất ‘khối óc’ Oezil, Ronaldo có còn sáng tạo?

23:46 Thứ tư 11/09/2013

Ronaldo được dự đoán là sẽ có một mùa giải vô cùng khó khăn ở phía trước khi mà không còn sự xuất hiện của chuyên gia dọn cỗ Mesut Oezil tại Santiago Bernabeu.

Khi tiền vệ người Đức được bán cho Arsenal với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng, Ronaldo được biết rằng là vô cùng tức giận về sự kiện này, CR7 gọi đó là tin rất, rất xấu đối với anh. Tuy nhiên nó hoàn toàn có cơ sở khi mà thực tế đã chỉ ra rằng, thành công rực rỡ của siêu sao người Bồ Đào Nha đã được xây dựng trên nền móng mà bắt nguồn từ sự đóng góp rất lớn của người đồng đội Mesut Oezil.

Sau màn ra mắt ấn tượng với đội tuyển Đức tại World Cup 2010, chàng trai trẻ Mesut Oezil khi đó chỉ mới 21 tuổi đã được một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới chiêu mộ. Chính những màn trình diễn tuyệt vời của Oezil tại Werder Bremen và đáng chú ý nhất là sự thể hiện trong chiến thắng 4-1 của ‘cỗ xe tăng’ Đức trước Anh tại Nam Phi, Oezil đã chinh phục được niềm tin của Jose Mourinho để gây dựng triều đại mới của ông tại Santiago Bernabeu khi đó.

Mesut Oezil và Cristiano Ronaldo là cặp đôi hoàn hảo tại La Liga. Ảnh: Internet.

Khi Oezil về Real, Cristiano Ronaldo khi đó vừa hoàn thành xong mùa giải đầu tiên của mình tại La Liga sau khi gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng từ M.U. Ronaldo kết thúc mùa giải năm đó với 26 bàn thắng ghi được trong 29 trận chơi tại La Liga.

Oezil đã hòa nhập một cách nhanh chóng ở Madrid, tiền vệ người Đức đã kết thúc mùa giải đầu tiên với 25 đường kiến tạo, cao nhất trong số tất cả các cầu thủ tại châu Âu. Còn Ronaldo đã có được đến 40 bàn thắng, qua đó cựu cầu thủ của M.U đã vượt qua Messi trở thành chủ nhân của danh hiệu Pichichi ở mùa giải năm đó.

Trong 3 mùa giải gắn bó cùng nhau, Ronaldo và Oezil càng đá càng hiểu nhau đến kinh ngạc. Ronaldo đã có lần lượt tổng cộng 50, 66, 51 bàn thắng trên mọi đấu trường trong 3 năm thi đấu cùng Oezil. Trước khi chuyển đến thủ đô London thi đấu cho Arsenal, Oezil đã có tổng cộng 27 đường kiến tạo cho Ronaldo tại Madrid, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Chính vì sự ăn ý đó mà Ronaldo và Oezil xứng đáng được mệnh danh là ‘cặp đôi hoàn hảo’ tại La Liga. Với khả năng thiên bẩm của Oezil, Ronaldo sẽ luôn luôn được đảm bảo được số lượng bàn thắng ghi được trong 3 mùa giải vừa qua. Tiền vệ người Đức với những pha lên bóng thông minh và tìm kiếm những đường chuyền thuận lợi dành cho Ronaldo, nó kết hợp với từng bước di chuyển của siêu sao người Bồ Đào Nha một cách hoàn hảo.

Chính vì Oezil, mà phong cách thi đấu của Ronaldo ngày càng được hoàn thiện hơn rất nhiều, ngày còn ở M.U, Ronaldo vẫn không ít lần bị chỉ trích vì lối đá khá ‘màu mè’ của mình, tuy nhiên, với 3 mùa giải cùng với Oezil, những động tác thừa thải đã được loại bỏ đi rất nhiều, không cần phải quá cầu kỳ, bởi Ronaldo chỉ cần nhanh gọn và chính xác khi mà bên cạnh người đồng đội Oezil của anh đang chờ tung ra những đường chuyền chết người.

Thực tế đã cho thấy, Ronaldo ngày càng ghi được nhiều bàn thắng từ những pha đánh đầu ở tình huống phạt góc và kỹ năng sút phạt của CR7 ngày càng tốt hơn rất nhiều. Đó là vì Oezil đã góp phần ‘tôi rèn’ cho Ronaldo sự chuẩn xác rất cao và có những thời điểm nó gần như tuyệt đối.

Bale sẽ đem lai điều gì cho Ronaldo? Ảnh: Internet.

Ronaldo hiện tại chỉ còn biết trông chờ vào một điều gì đó mới mẻ từ người đã phá kỷ lục chuyển nhượng của anh, Gareth Bale và cầu thủ đang thi đấu vô cùng nổi bật trong thời gian gần đây là Isco, hy vọng bộ đôi này sẽ có thể nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với siêu sao người Bồ Đào Nha để có thể thay thế vai trò rất lớn mà Oezil để lại. Tuy nhiên, đây dự báo sẽ là một mùa giải khó khăn thực sự với Ronaldo, khi hiện tại anh đã hoàn toàn mất đi đến hơn một nửa sức mạnh đến từ sự sáng tạo của ‘khối óc’ mang têng Mesut Oezil.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục