Mất Carrick: Cơn ác mộng thực sự của ‘Quỷ đỏ’

21:11 Thứ sáu 15/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United đã phải trả giá đắt cho chiến thắng 1-0 trên sân nhà Old Trafford trước Arsenal khi mà tiền vệ trụ cột Michael Carrick sẽ phải ngồi ngoài sân cỏ cho đến hết năm 2013. Khoảng trống mênh mông mà Carrick để lại ở trung tâm hàng tiền vệ M.U tiếp tục sẽ trở thành bài toán khó giải của HLV David Moyes trong lúc mà đội bóng của ông đang bắt đầu có được một phong độ tốt trở lại.

Như chúng ta đã biết Michael Carrick đã phải rút tên khỏi thành phần của đội tuyển Anh tham dự hai trận đấu giao hữu với Chile và Đức sắp tới. HLV David Moyes đang gặp phải một cơn ác mộng thật sự và đó cũng là điều các fan hâm mộ cảm thấy vô cùng lo lắng vào lúc này khi mà Carrick sẽ phải ngồi ngoài trong các trận đấu quan trọng của M.U trong giai đoạn Giáng Sinh.

Kể từ đầu mùa giải 2013/2014, ngoài Wayne Rooney, Michael Carrick là người thứ hai được đánh giá là có những màn trình diễn ấn tượng nhất trong màu áo ‘Quỷ đỏ. Tiền vệ người Anh đang có một phong độ rất tốt trong thời gian gần đây đặc biệt là kể từ sau thất bại 1-2 của M.U trước West Brom ngay trên sân nhà Old Trafford vào tháng 9 vừa qua.

Sự thiếu vắng Carrick sẽ khiến cho David Moyes không còn sự lựa chọn tốt nhất ở vị trí trọng yếu ở trung tâm hàng tiền vệ. Chiến lược gia người Scotland chỉ còn những cái tên như Tom Cleverley, Anderson, Marouane Fellaini và Phil Jones để thế chỗ tiền vệ 32 tuổi.

Michael Carrick là một điểm sáng nơi trung tâm hàng tiền vệ của M.U. Ảnh: Internet.

Mặc dù Jones đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Arsenal, tuy nhiên vị trí sở trường của tài năng trẻ này vẫn là ở trung tâm hàng thủ. Cleverly rất quyết đoán và tràn đầy nhiệt huyết nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện được tất cả những kỹ năng chơi bóng của mình cho đến mùa giải năm nay. Ngoài ra tân binh đắt giá Marouane Fellaini đang phải vật lộn để chiếm lấy một suất chính thức trong đội hình của HLV David Moyes sau khi gây thất vọng tràn trề trong trận đấu với Manchester City từ hồi tháng 9.

Ngoài ra Anderson chắc chắn không phải là một sự lựa chọn có tiềm năng, lần cuối cùng mà tiền vệ người Brazil xuất hiện trong màu áo M.U đã là từ hồi cuối tháng 10 vừa qua sau khi đươc tung vào sân ở phút…90 trong chiến thắng 4-0 trước Norwich tại Capital One Cup. Điều này sẽ khiến cho bộ ‘xương sống’ của ‘Quỷ đỏ’ đang trở nên yếu đuối hơn bao giờ hết cho dù nó chưa bao giờ được đánh giá cao ngay cả từ thời của Sir Alex Ferguson.

Đây rõ ràng là một vận hạn rất lớn đối với David Moyes cùng các học trò khi mà bộ máy của ông đang bắt đầu đi vào guồng thì lại gặp phải ‘hỏng hóc’. Trong thời gian Carrick vắng mặt, M.U cũng sẽ phải đối đầu với không ít những trận đấu quan trọng ở cả hai mặt trận chính là Champions League và Premier League. Bayer Leverkusen, Tottenham, Shakhtar Donetsk và đội bóng cũ của Moyes, Everton rõ ràng đều là những đối thủ được đánh giá cao và hoàn toàn có khả năng M.U gặp phải thất bại nếu như thi đấu không thật sự cố gắng như trong giai đoạn khởi đầu mùa giải.

Liệu HLV David Moyes sẽ đưa ra những cuộc thử nghiệm như thế nào để giúp M.U tiếp tục đi qua thời kỳ giông bão này, rõ ràng việc mất đi Carrick là một tổn thất quá lớn đối với các nhà đương kim vô địch.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục