Massimiliano Allegri: Rũ bùn đứng dậy sáng lòa

10:36 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một con người bình thường nhưng những gì mà ông ấy làm được lại khiến người ta cảm thấy “bất thường” trong mùa giải năm nay.

Sự “bất thường” đó đã đưa các tín đồ giáo đi từ bất ngờ này qua bất ngờ khác. Nó “bất thường” ngay từ cái ngày ông được AC Milan đề nghị vào vị trí HLV trưởng năm 2010 để thay thế cho Leonardo, khi ở mùa giải trước ông đưa đội bóng của Cagliari cán đích ở vị trí thứ 12 và đó có lẽ là một lý lịch khá là yếu cho một ứng cử viên khi được đề nghị vào một độ bóng bóng lớn như AC Milan.

Một con người bình thường nhưng những gì mà Allegri làm được lại khiến người ta cảm thấy “bất thường” trong mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên ông đã chứng minh cho câu nói “Anh hùng không hỏi nơi xuất xứ” khi năm đó AC Milan giơ cao chiếc cúp vô địch Seria A, đánh bại đối thủ không đội trời chung trong cả hai lượt trận derby với Inter. Thừa thắng xông lên AC đoạt luôn siêu cúp Italia khi vật tế thần trong chiến thắng vẫn là Inter.

Tuy nhiên người ta vẫn nói “trên đời này không có bữa tiệc nào mà không tàn cả” khi AC “say goodbye” với ông vào năm 2013 với những kết quả không tốt và phong độ không ổn định, đỉnh điểm là trận thua ngược 4-3 trước Sassuolo.

Đó là điều mà ai cũng điều dự đoán được khi “linh hồn” và “trái tim” của AC Milan là Ibra và Silva đã rời khỏi thì làm sao có thể khiến cho “cơ thể” AC hoạt động bình thường được. Một kết thúc ảm đạm cho ông khi ra đi với ánh mắt xem thường của những người xung quanh. Khép lại chương đầu tiên của ông cùng với một đội bóng lớn.

Chương thứ hai mở ra với ông cũng lại là điều “bất thường” với các Fan của Bianconeri khi ông được chỉ định thay thế một HLV tài năng là Antonio Conte chỉ vỏn vẹn sau 24h. Khi đó mọi người điều không hiểu sao Juventus lại chọn một kẻ thất bại và bị AC Milan 'đuổi' ra đường.

Nhưng lại một lần nữa minh chứng cho câu nói “Anh hùng không hỏi nơi xuất xứ” khi ông giúp Juventus đăng quang ngôi vô địch Seria A trước bốn vòng đấu, bổ sung vào phòng truyền thống của CLB với chiếc cúp Coppa Italia lần đầu tiên sau 20 năm và đả bại đương kim vô địch Real Marid để hiên ngang tiến vào trận chung kết ở Berlin vào ngày 7/6 tới đây.

Massimiliano Allegri còn giúp Tevez tìm lại chính mình với 29 bàn trên tất cả các mặt trận, giúp “hạt giống” Morata nảy mầm mãnh liệt, khai thác triệt để tài năng của Vidal và Pogba để biến họ trở thành cặp đôi đáng sợ của bất kỳ đội bóng nào khi thấy họ cùng ra sân với nhau, cùng với việc đưa một loạt các lão tướng thi đấu rực rỡ trở lại như Pirlo, Buffon, Evra,... và biến “ngọn hải đăng” Fernando Llorente trở nên đáng sợ với các pha không chiến mỗi khi được tung vào sân khi thế trận bế tắc.

Cơ hội để hoàn tất cho cú ăn ba lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại 118 năm của CLB đang ở rất gần... Vậy thì tại sao chúng ta không hy vọng sẽ có thêm một điều “bất ngờ” và “bất thường” nữa trong trận chung kết với Barca sắp tới.

(Bạn đọc: Michael Lê)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục