Mason Greenwood và sự kém cỏi trong cách dùng người của Solskjaer

21:25 Thứ bảy 06/11/2021 | 2

TinTheThao.com.vnThêm một trận đấu gây thất vọng của Man Utd trước các kình địch thuộc nhóm Big Six và Ole Gunnar Solskjaer phải là người chịu trách nhiệm lớn nhất.

Sau thắng lợi trước Tottenham Hotspur và hòa Atalanta tại Champions League, Quỷ đỏ tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-1-2 trước Man City với Mason Greenwood và Cristiano Ronaldo đá ở 2 vị trí cao nhất trên hàng công.

Việc lựa chọn Greenwood thay cho Edinson Cavani - người vắng mặt vì chấn thương đã sớm cho thấy những vấn đề với Man Utd ngay trong khoảng thời gian đầu hiệp một.

Khi Bruno Fernandes phải thường xuyên lùi về tuyến giữa để hỗ trợ phòng ngự, Greenwood cũng buộc phải đá thấp ở vị trí hộ công phía sau lưng Ronaldo.

 - Bóng Đá

 Bruno thường xuyên phải hỗ trợ cho Wan-Bissaka.

Sự vận hành này đặt ra một dấu hỏi lớn trong cách dùng người của Solskjaer. Ông sẵn sàng phung phí một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất Premier League chỉ để hỗ trợ phòng ngự và đặt một cầu thủ trẻ có khuynh hướng chơi cá nhân ở vị trí hộ công.

Ở Old Trafford hiện tại không thiếu những tiền vệ có khả năng chơi tốt vị trí sau lưng tiền đạo, họ cũng có thể hỗ trợ phòng ngự cho tuyến dưới hay pressing tầm cao tốt hơn Bruno và Greenwood, có thể kể đến Jesse Lingard và Donny van de Beek.

Ngoài ra, việc tạo một đối tác không dẫm chân Ronaldo và tạo khoảng trống cho CR7 tiếp cận khung thành đối phương phải là ưu tiên hàng đầu khi quyết định sử dụng anh ở vị trí cao nhất.

 - Bóng Đá

 Greenwood lùi sâu kéo bóng nhưng bất lực.

Solskjaer đã quên rằng, Greenwood không phải Cavani. Và ở trận hòa Atalanta, khi Greenwood vào sân thay Raphael Varane, hệ thống đã được chuyển đổi thành 4-2-3-1, sơ đồ quen thuộc với cầu thủ trẻ.

Trước Man City, hệ thống mới đã không thể trở thành "cứu tinh" cho Ole. Ngược lại mọi thứ hóa thành ác mộng khi Old Trafford biến thành buổi tập của kình địch cùng thành phố.

Không rõ David De Gea đã phải trổ tài cứu thua bao nhiêu lần trong trận đấu này nhưng với vị thế của một đội bóng như Man Utd, việc phải chấp nhận trình độ của họ hiện tụt xa so với những Liverpool hay Man City là điều rất khó để nuốt trôi.

 - Bóng Đá

 NHM Man Utd chắc chắn không hài lòng khi đội bóng vẫn đang sở hữu những cầu thủ hàng đầu.

Việc thiếu vắng những cái tên chủ chốt như Varane hay Cavani nhưng Ole vẫn áp dụng hệ thống 3-4-1-2 là một canh bạc lớn và ông đã thất bại. Trong cách sử dụng nhân sự, ông cũng cho thấy sự hạn chế và thiếu linh hoạt khi bố trí trái sở trường Bruno và Greenwood.

Có lẽ Solskjaer quá tự tin hoặc ông quá bảo thủ với những suy nghĩ của mình mà bỏ quên những quân bài chất lượng đang có trong tay, để rồi chỉ còn biết chết lặng nhìn đội nhà gục ngã.

Thảm bại trước Liverpool được định đoạt trong hiệp một và trước Man City, mọi thứ không có gì thay đổi. Ngày Ole rời Man Utd có lẽ không còn xa.

Solskjaer phát biểu trước trận Man City:

 
Thái Sơn | 20:55 06/11/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục