Maseco TPHCM vô địch giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM 2015

14:51 Thứ tư 21/10/2015

Với chiến thắng 3-0 trước Sanest Khánh Hoà ở trận chung kết, Maseco TPHCM đã giành chức vô địch giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM. Đây là bước chạy đà hoàn hảo nữa cho thầy trò HLV Bùi Huy Châm trước khi bước vào vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.

Cuộc đối đầu giữa Sanest Khánh Hoà và chủ nhà Maseco TPHCM tại chung kết Cúp Tứ Hùng TPHCM được fan hâm mộ bóng chuyền TPHCM nói riêng và cả nước nói chung rất chờ đợi. Trước khi trận đấu này diễn ra, Sanest Khánh Hoà và Maseco TPHCM là những đối thủ có nhiều duyên nợ.

Maseco TPHCM giành chức vô địch giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM 2015. Ảnh: Internet.

Theo đó, trước khi bước vào trận đấu tối 20/10, 2 đội đang tạm hòa nhau 2-2 ở 3 giải gần đây trong năm 2015. Tại giải bóng chuyền Cúp Sanatech - Khánh Hòa 2015 tại TP Nha Trang chào mừng Festival biển Nha Trang ở vòng bảng đội Maseco TPHCM thắng Sanest Khánh Hòa 3-1. Nhưng trong trận chung kết với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu, Ngô Văn Kiều và các đồng đội đã có trận đấu thăng hoa để giành thắng lợi 3-2 trước Maseco TPHCM qua đó giữ lại Cúp vô địch.

Sau chiến thắng ấn tượng ở trận chung kết giải bóng chuyền Khánh Hòa mở rộng, Sanest Khánh Hoà tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình bằng chiến thắng 3-2 trước các học trò HLV Bùi Huy Châm tại vòng bảng giải bóng chuyền Cúp Bến Tre mở rộng 2015 tại TP Bến Tre. Nhưng sau đó ở trận chung kết Maseco TPHCM thắng Đức Long Gia Lai để đoạt cúp vô địch.

Ở Cúp tứ hùng TPHCM 2015 này, ở trận đấu vòng bảng, Maseco TPHCM đã thắng Sanest Khánh Hòa 3-1 để cân bằng tỷ số 2-2 giữa hai đội sau 4 lần đối đầu gần đây. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng ở trận đấu tối qua, thế trận đã diễn ra có phần tẻ nhạt khi thầy trò HLV Bùi Huy Châm là những người đã hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Do mất trụ cột quan trọng là Trường Giang vì chấn thương gặp phải ở giải Bến Tre mở rộng 2015, đội hình của HLV Triệu Tử Thiên đã gặp khó khăn trước sức mạnh tấn công hủy diệt của nhà đương kim vô địch Cúp Hùng Vương 2015. Cùng với việc sở hữu đồng đều về chất lượng, ở trận đấu cuối cùng tại giải, thầy trò HLV Bùi Huy Châm còn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ bóng chuyền có mặt ở nhà thi đấu.

Sau khi trở lại từ chấn thương, chuyền 2 Hà Vũ Sơn đã có màn trình diễn ấn tượng với những đường chuyền chính xác để tạo điều kiện cho những tay đập như Thành Nhân, Thanh Nhàn, Văn Tuấn và Hoàng Thương liên tục xé toang hàng chắn của Sanest Khánh Hòa. Tuy nhiên, set đấu đầu tiên cũng đã chứng kiến cuộc rượt đuổi tỷ số khá căng thẳng giữa hai đội. Nhưng với lực lượng đồng đều hơn Maseco TPHCM đã giành thắng lợi trong set đấu với điểm số 27-25.

Chiến thắng ở set 1 giúp Hoàng Thương cùng các đồng đội có sự tự tin rất lớn. Trong khi đó, Sanest Khánh Hòa của chủ công Ngô Văn Kiều đã không giữ được thế trận trong set đấu thứ hai và đã để thua với tỷ số 21-25. Để thua liên tiếp 2 set và không có đội hình mạnh nhất khiến đội bóng phố Biển không để lại nhiều dấu ấn trong set đấu thứ 3. Ở set đấu này, Ngô Văn Kiều cùng các đồng đội không có sự tập trung tốt và liên tục để Maseco TPHCM duy trì khoảng cách khá lớn trước khi giành thắng lợi với điểm số cách biệt 25-17, ấn định thắng lợi chiến thắng 3-0.

Với chiến thắng này, Maseco TPHCM đã giành chức vô địch giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng TPHCM 2015. Và vươn lên giành thắng lợi 3-2 trước Sanest Khánh Hòa trong 5 lần đối đầu gần đây. Đây là bước chạy đà hoàn hảo của thầy trò HLV Bùi Huy Châm trước khi bước vào vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới.

Hoàng Nam | 08:53 21/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục