Mascherano và Alonso dính nghi án gian lận thuế

10:12 Thứ tư 23/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cơ quan thuế đang tiến hành điều tra đối với tiền vệ Xabi Alonso và Javier Mascherano vì những nghi ngờ gian lận thuế.

Xabi Alonso đang dính vào nghi án gian lận thuế. Ảnh: Internet.

Cuộc điều tra này nhắm vào thu nhập của Xabi Alonso trong năm 2010, thời điểm tiền vệ người Tây Ban Nha còn thi đấu cho Real Madrid. Năm ngoái, Xabi Alonso rời Madrid để sang Bayern Munich. Trong khi đó, Mascherano, chơi cho Barcelona từ năm 2010, bị điều tra chuyện thuế má vào năm 2011 và 2012.

Theo ESPN, Mascherano đã thanh toán 1.5 triệu euro tiền thuế, cộng thêm tiền lãi cho cơ quan thuế vì không báo cáo thu nhập bản quyền hình ảnh trong năm 2011 và 2012. Còn trong một diễn biến mới đây, Xabi Alonson chia sẻ trên Twitter chính thức của mình rằng, anh đã "hoàn thành và tuân theo đầy đủ những quy định về nộp thuế".

Động thái này như một lời khẳng định tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn vô tội.

Được biết, thông tin Javier Mascherano và Xabi Alonso dính đến nghi án gian lận thuế ban đầu được báo El Mundo đăng tải. Sau đó, công tố viên Jose Javier Polo đã xác thực thông tin trên và cuộc điều tra được thực hiện theo chỉ thị của cơ quan thuế Tây Ban Nha.

Thời gian gần đây, nhiều tên tuổi thường xuyên dính vào các nghi án gian lận thuế như Lionel Messi, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Iker Casillas hay Sergio Ramos.

Theo Luật thuế thu nhập cá nhân ở Tây Ban Nha ban hành vào năm 1996, các CLB có thể trả tiền lương cho cầu thủ làm hai phần. 85% trả trực tiếp vào tài khoản sẽ bị đánh thuế bình thường. 15% còn lại được gọi là bản quyền hình ảnh sẽ trả cho công ty của cầu thủ.

Bằng cách này, khoản tiền bản quyền hình ảnh sẽ biến từ thu nhập cá nhân thành thu nhập doanh nghiệp. Trong khi, thu nhập doanh nghiệp ở Tây Ban Nha thì chỉ bị đánh thuế ở mức 30%. Đây là thủ đoạn trốn thuế hợp pháp, Sở thuế vụ có biết cũng không làm gì được.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục