Mascherano: “Những lời Mourinho nói chẳng có giá trị”

23:34 Thứ tư 16/05/2012

Javier Mascherano của Barca đáp trả lại tuyên bố của HLV Jose Mourinho rằng kỉ lục 50 bàn thắng của Lionel Messi chẳng có chút giá trị nào.

Mascherano và đồng hương Messi trong màu áo Barca

Hôm qua, vị HLV trưởng của Real Madrid đưa ra nhận xét rằng Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA năm nay bởi 46 bàn thắng anh ghi được có vai trò quan trọng đưa đội bóng Hoàng gia đến ngôi vô địch La Liga. Trong khi đó, dù Messi ghi đến 50 bàn nhưng chẳng có giá trị bởi Barca đã bị lật đổ.

Tuy nhiên, Mascherano lập tức đăng đàn bảo vệ tiền đạo đồng hương Argentina bằng tuyên bố, Messi sẽ đoạt được Quả bóng vàng FIFA năm thứ tư liên tiếp bởi anh đã ghi đến 72 bàn trên tất cả các mặt trận.

“Với tôi, những lời Mourinho nói chẳng có giá trị. Theo Mourinho, 40 bàn của Ronaldo mùa trước có giá trị còn năm nay, 50 bàn của Messi lại vô giá trị? Đúng là nực cười”, Mascherano phát biểu trong buổi họp báo.

“Mọi người có quyền nói những gì họ muốn. Đối với tôi, những gì Messi làm được rất giá trị, bởi vì chúng tôi đã giành được 3 danh hiệu (Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha và FIFA Club World Cup). Như thế là rất nhiều.

Messi xứng đáng giành chiến thắng Quả bóng vàng FIFA một lần nữa vì cậu ấy đã đạt được số bàn thắng mà chưa ai từng làm được kể từ những năm 1930.

HLV Jose Mourinho của Real Madrid

Chúng ta đang nói về một chàng trai đã phá vỡ kỉ lục tồn tại suốt 70 hay 80 năm gì đó. Thế nên, còn gì xứng đáng hơn với cậu ấy ngoài một Quả bóng vàng thứ tư?”.

Mascherano cũng đã nhắc đến những tin đồn xung quanh tương lai của đồng đội Dani Alves khi cho rằng, Barca đơn giản là không thể để mất hậu vệ quốc tế người Brazil.

“Cậu ấy là hậu vệ cánh phải hay nhất trên thế giới. Tôi nói điều này dựa trên tất cả những gì cậu ấy đã mang lại cho đội, không chỉ về số bàn thắng hay những pha kiến tạo, mà còn về phẩm chất và tầm ảnh hưởng với tất cả những người xung quanh”.

Riêng về tương lai của bản thân, Mascherano thừa nhận anh rất hạnh phúc nếu tin đồn sắp tới được gia hạn hợp đồng sẽ trở thành sự thực.

“CLB sẽ quyết định điều đó. Nếu như lời đề nghị được đưa ra, ngay lập tức tôi sẽ đồng ý”, cựu cầu thủ của Liverpool cam kết.

Ngoài ra, Mascherano còn ủng hộ quyết định của Barca chọn trợ lý Tito Vilanova là người kế nhiệm ghế HLV trưởng của Pep Guardiola từ mùa tới.

“Quyết định chọn Tito nghĩa là chúng tôi đang duy trì tính kế thừa. Chúng tôi sẽ hạn chế thấp nhất những thay đổi về tâm lý, điều không ai mong muốn sau sự chia tay của một HLV thành công như Pep”, Mascherano kết luận.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục