Mascherano có thể trở thành đội trưởng của Barcelona

16:21 Chủ nhật 20/07/2014

Phẩm chất thủ lĩnh đã được Javier Mascherano thể hiện một cách rõ ràng trong màu áo Argentina tại World Cup 2014, và việc trao cho anh chiếc băng đội trưởng có thể mang đến cho Barcelona nhiều lợi ích sau khi trung vệ đội trưởng Carles Puyol giã từ sự nghiệp.

Bây giờ, Barca đang phải rất đau đầu để tìm ra một thủ lĩnh mới thực sự xứng đáng và làm chỗ dựa cho các đồng đội. Mọi chuyện trở nên hóc búa khi Victor Valdes quyết định không gia hạn hợp đồng, Xavi Hernandez cũng rời CLB và ứng viên sáng giá duy nhất ở thời điểm này là Andres Iniesta. Tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ nhiều tài năng, giàu kinh nghiệm và đặc biệt là sản phẩm “cây nhà lá vườn” của lò đào tạo La Masia. Anh được tất cả mọi người tôn trọng ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, Mascherano cũng xứng đáng không hề thua kém gì so với Iniesta.

Những gì thể hiện tại Brazil cho thấy, Javier Mascherano hoàn toàn có thể trở thành đội trưởng mới của Barcelona

Những năm trước đây, chính sách của Barca luôn là dựa trên những cầu thủ được đào tạo bài bản của La Masia, nhưng xu hướng ấy đang có nguy cơ bị thay đổi. Barca đã bán Thiago Alcantara cho Bayern Munich để thua lợi nhuận, trong khi tài năng trẻ triển vọng Javier Espinosa cũng đã ký hợp đồng với Villarreal. Cesc Fabregas, ngôi sao trưởng thành từ La Masia, không đáp ứng được sự kỳ vọng quá cao của người hâm mộ cũng được bán cho Chelsea một cách không thương tiếc.

Thay đổi này của Barca cũng có nghĩa là họ hoàn toàn có thể chỉ định một cầu thủ nước ngoài làm đội trưởng mới của họ, và Mascherano là ứng viên tiềm năng. Sau khi gia hạn hợp đồng với Barca đến tận năm 2018 trước khi tham dự World Cup tại Brazil, Mascherano được tân HLV Luis Enrique mô tả là “có đủ những phẩm chất để làm đội trưởng”. Nhiều người tỏ ra bất bình với việc gã khổng lồ xứ Catalunya sử dụng Mascherano ở vị trí trung vệ chứ không phải là tiền vệ trung tâm sở trường, nhưng điều ít ai biết tới là Mascherano chưa bao giờ phàn nàn về điều đó. Anh luôn làm những điều mà CLB cần và giúp họ tốt hơn chứ không đòi hỏi những quyền lại cho riêng bản thân mình.

Ngoài sân cỏ, Mascherano chưa từng có bất cứ scandal nào và hình ảnh của anh là hoàn toàn trong sạch và thầm lặng. Trên sân, anh sở hữu thứ thần kinh thép để đối phó tốt với mọi áp lực, minh chứng là pha cản phá chính xác trước cơ hội của Arjen Robben ở thời gian đá bù giờ trong trận bán kết World Cup 2014 giữa Argentina và Hà Lan.

Một người đội trưởng tốt không phải bao giờ cũng là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng đó. Những điều mà người đội trưởng cần có là luôn biết cách quát tháo các đồng đội của mình, kích thích tinh thần thi đấu của họ và là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội bóng. Mascherano đã làm rất tốt điều này tại World Cup, mặc dù anh không phải là đội trưởng bởi Lionel Messi mới là người có được vinh dự đó, và những gì mà Mascherano thể hiện cũng rất giống với hình ảnh của Puyol ở Barca. Bởi thế, Barca không thể bỏ qua Mascherano trong danh sách những ứng viên lý tưởng nhất cho chiếc băng đội trưởng ở mùa giải tới.

Triệu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục