Martinez và Schweinsteiger: Di sản của Heynckes để lại cho Guardiola

15:53 Thứ tư 02/04/2014

(TinTheThao.com.vn) -Trong trận hòa với Man United, Javi Martinez và Bastian Schweinsteiger được xem là hai điểm sáng duy nhất trong một ngày thi đấu nhạt nhòa mà hầu hết các ngôi sao của Bayern Munich đều chơi dưới sức mình.

Hai điểm sáng của Bayern

Chẳng có gì quá đáng khi cho rằng, Bayern phải nhờ đến bàn gỡ đẳng cấp của tiền vệ Bastian Schweinsteiger mới tránh được thất bại khi rời Old Trafford. Bênh cạnh đó, Javi Martinez cũng chứng tỏ được đẳng cấp nơi hàng thủ của Bayern.

Thật tiếc cho Schweisteiger khi anh phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân vào những phút cuối do quyết định có phần nặng tay của trọng tài. Bởi ngoài pha kết thúc siêu hạng bằng chân trái làm tung lưới Man United, Schweinsteiger còn giúp Bayern khống chế hoàn toàn khu trung tuyến trước hàng tiền vệ số đông của Qủy đỏ.

Martinez và Schweinsteiger. Ảnh: Internet

Trong một ngày mà hàng thủ của Bayern chơi khá mơ hồ với việc hai hậu vệ biên David Alaba và Rafinha chơi dâng cao, Martinez đã chứng tỏ được những phẩm chất ưu tú nhất của một trung vệ. Anh chơi chắc chắn và có những đường chuyền dài chuẩn xác cho hàng công của Bayern. Thật đáng tiếc là việc nhận thẻ vàng trong trận đấu với Man United sẽ khiến Martinez vắng mặt trận đấu lượt về.

Như vậy, việc vắng Martinez và Schweinsteiger trong trận lượt về vào tuần sau với Man United sẽ là một bài toán khó cho Pep Guardiola, dù có sự trở lại của trung vệ Dante nhưng tuyến tiền vệ của Bayern sẽ bị suy yếu nghiêm trọng.

Di sản của Jupp Heynckes để lại cho Pep Guardiola

Ở mùa trước, Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử, Martinez và Schweinsteiger được xem là có công vô cùng lớn. Hai cầu thủ này tạo thành cặp tiền vệ trụ hay hay nhất châu Âu, để giúp Bayern kiểm soát bóng tốt và phòng ngự cực kì vững chắc.

Cụ thể, Martinez được xem là lá chắn thép trước hàng thủ của Bayern, anh có những cú tắc bóng hiệu quả và hỗ trợ tấn công cực kì hiệu quả. Trong khi đó, Schweinsteiger chứng tỏ anh là một tiền vệ trụ hay bậc nhất thế giới với việc điều tiết lối chơi cho Bayern, phát động tấn công cực hay và hỗ trợ phòng thủ vô cùng hiệu quả.

Mùa bóng này, Pep đã chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-1-4-1 khiến cho bộ đôi Martinez và Schweinsteiger bị tách rời. Hệ quả Bayern chơi có phần thiếu ổn định trong phòng thủ, nhưng những giá trị của Martinez và Schweinsteiger vẫn tiếp tục được phát huy. Những gì mà hai ngôi sao này trình diễn trong trận đấu với Man United đã cho thấy được điều ấy.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục