Martinez ghi bàn hiệp phụ, Argentina vô địch Copa America

11:11 Thứ hai 15/07/2024

TinTheThao.com.vnTrận chung kết Copa America 2024 diễn ra đầy trắc trở, nhưng cuối cùng phần thắng vẫn thuộc về đội bóng vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Chuỗi bất bại của Colombia được duy trì trong suốt hành trình đến trận chung kết khi họ thắng 2 và hòa 1 ở vòng bảng, đè bẹp Panama 5-0 và loại Uruguay với chiến thắng 1-0 ở bán kết. Trận chung kết Copa America năm nay là một trận đấu đầy duyên nợ khi Argentina từng giành chiến thắng 1-0 trước Colombia ở vòng loại World Cup 2022 Nam Mỹ - một phần lý do khiến Colombia không đến được Qatar năm đó.

Trong khi đó, chiến thắng của Argentina đã giúp họ tiến đến World Cup, giải đấu mà họ đã đăng quang sau loạt luân lưu trước Pháp. Giờ đây, hai bên gặp nhau trong trận chung kết Copa America lần đầu tiên trong lịch sử 108 năm của giải đấu.

Tuy nhiên trận chung kết rất được mong đợi này đã bị trì hoãn đến 1 tiếng 23 phút khi hàng nghìn khán giả không có vé vào sân đã xô đổ cổng, gây ra tình trạng hỗn loạn khó tin.

Sự hỗn loạn trước trận đấu.

Cuối cùng tiếng còi khai màn cũng vang lên sau sự chờ đợi lâu dài. Không khó hiểu khi Argentina lên bóng và tạo ra cơ hội đầu tiên từ sớm, tuy nhiên phần lớn thời gian của hiệp đấu sau đó lại là sàn diễn của Colombia. Phút thứ 7, họ có pha dứt điểm nguy hiểm từ Ivan Cordoba, anh đón đường tạt bóng và sút thẳng vào khung thành. Chỉ 5 phút sau, Santiago Arias thực hiện đường căng ngang nguy hiểm mang về quả phạt góc. Martinez phải ra tay thực hiện pha cứu thua thứ hai trong trận đấu.

Phút 20, pha dứt điểm khó đoán của Lionel Messi gây nguy hiểm cho khung thành của Colombia nhưng Camilo Vargas vẫn đã kịp kiểm soát tình hình. Hơn 10 phút sau, Colombia phản công nguy hiểm, Jefferson Lerma tung ra cú sút từ cự ly hơn 25 mét, bóng chạm tay thủ môn Martinez và đi chệch cột dọc.

Messi gây lo lắng khi lăn lộn trên sân, nhưng sau khi được chăm sóc y tế, anh quay trở lại thi đấu. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng được ghi, Colombia là đội chơi nhỉnh hơn.

Sau giờ nghỉ, hai đội nhập cuộc nhanh chóng và có những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp. Tuy nhiên tình huống quan trọng xảy ra ở phút thứ 64 khi M10 lại một lần nữa nằm sân. Lần này, vấn đề có vẻ nghiêm trọng hơn, anh được thay ra sau đó. Siêu sao của Inter Miami đã rơi nước mắt trên ghế dự bị.

Messi phải rời sân sớm vì chấn thương.

Phút 76, Tagliafico đưa bóng vào lưới nhưng anh đã rơi vào thế việt vị. Sau nhiều giằng co, vẫn không có bàn thắng được ghi, trận đấu bước vào hiệp phụ. Ngay đầu hiệp phụ, Gonzalez đã tạo nên cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu nhưng Vargas vẫn cứu thua thành công.

Cuối cùng, bàn thắng cũng đến với nhà đương kim vô địch. Phút thứ 111, cầu thủ vào sân thay người Lautaro Martinez đánh bại thủ môn đối phương để đưa bóng đi vào lưới, ấn định chiến thắng 1-0, giúp Argentina bảo vệ thành công ngôi vương, giành chức vô địch Copa America lần thứ 16.

Kết quả: Argentina 1-0 Colombia

Ghi bàn: Martinez 111'

Đội hình ra sân

Argentina: Emiliano Martinez; Gonzalo Montiel, Cristian Romero, Lisandro Martinez, Nicolas Tagliafico; Angel Di Maria, Rodrigo De Paul, Enzo Fernandez, Alexis Mac Allister; Lionel Messi and Julian Alvarez.

Colombia: Camilo Vargas; Santiago Arias, Carlos Cuesta, Davinson Sanchez, Johan Mojica; Richard Rios, Jefferson Lerma, Jhon Arias, James Rodriguez, Luis Diaz; and Jhon Cordoba.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 11:11 15/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục