Martinelli cho thấy Arsenal đã đúng

23:29 Thứ năm 24/10/2024

TinTheThao.com.vnTại Emirates, nhìn lên khán đài cho đến xuống sân, Arsenal sẽ hài lòng về quyết định cách đây gần 2 năm của mình.

Trong số những khán giả tại Emirates vào rạng sáng thứ Tư có Mykhaylo Mudryk, cầu thủ chạy cánh của Chelsea. Xem từ khán đài, Mudryk hẳn đã trải qua một loạt cảm xúc khác thường: đây là trận đấu giữa đội bóng anh từng thi đấu và đội bóng anh suýt gia nhập.

Bây giờ, gần hai năm sau, người ta dễ quên mất Arsenal muốn biến Mudryk thành một trong những cầu thủ của họ đến mức nào. Họ sẵn sàng và muốn đưa anh thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB, cho đến khi Chelsea tạo ra vụ chuyển nhượng có lẽ là ngoạn mục nhất trong những năm gần đây để cướp người khỏi Shakhtar Donetsk.

Mudryk xuất hiện tại Emirates.

Thật kỳ lạ khi nghĩ rằng Arsenal, vào mùa đông năm 2023, thực sự coi Mudryk là sự nâng cấp cho Gabriel Martinelli. Họ chắc chắn sẽ không trả hơn 50 triệu bảng Anh để ngôi sao Ukraine đóng vai trò dự phòng. Martinelli cũng hoạt động ở cùng một vị trí tiền vệ cánh trái, và nếu Mudryk chuyển đến Arsenal, vị trí của cầu thủ Brazil sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Ngày nay, việc cho rằng Mudryk là sự nâng cấp so với Martinelli sẽ khiến người hâm mộ Arsenal phải bật cười. Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta đã biết rõ Arsenal muốn có cầu thủ nào hơn. Anh ấy là người trên sân ở đây, chứ không phải là người ngồi cao trên khán đài.

Trong một đêm buồn tẻ của Arsenal, chính Martinelli là người cung cấp năng lượng mà đội của Mikel Arteta cần để chống lại đối thủ. Shakhtar tạo ra một số thách thức, đặc biệt là trong hiệp hai, nhưng Arsenal sở hữu cầu thủ tấn công hiệu quả nhất trên sân. Không có ai hơn cầu thủ người Brazil bên cánh trái của Arsenal. 

Bàn thắng quyết định sẽ không được ghi nhận thuộc về Martinelli nhưng chắc chắn là do anh tạo ra. Cắt vào trong từ cánh trái, tạo ra một cú bứt tốc mang thương hiệu, cú sút thấp của ngôi sao sinh năm 2001 bật ra khỏi cột dọc gần rồi chạm vào thủ môn Shakhtar Dmytro Riznyk trước khi lăn qua vạch vôi.

Khi Arsenal vật lộn trong hiệp hai, Martinelli gần như một mình giữ chân đám đông trên sân nhà. Xuất hiện hàng loạt pha chạy có mục đích hơn, một cú sút mạnh trúng khung thành và rất nhiều pha phòng ngự năng nổ. Martinelli đơn giản là bền bỉ như cỗ máy.

Đáng khích lệ cho Arsenal, màn trình diễn của Martinelli phù hợp với sự cải thiện phong độ gần đây. Cầu thủ 23 tuổi này vẫn chưa thực sự đạt phong độ tốt nhất, nhưng anh đang tiến bộ. Arsenal cần anh thể hiện, đặc biệt là khi Martin Odegaard và Bukayo Saka liên tục vắng mặt.

Martinelli thi đấu xuất sắc.

Cầu thủ Brazil bước vào cuộc gặp gỡ gặp Shakhtar với chuỗi hai bàn thắng trong bốn trận đấu trước đó, bao gồm một pha lập công quan trọng trước Southampton. Đó là những bàn thắng rất cần thiết cho một cầu thủ đã mất đi sự tự tin suốt những tháng trước. Trước khi xé lưới Leicester City vào cuối tháng 9, Martinelli không ghi bàn cho câu lạc bộ của mình kể từ tháng 3.

Những đêm như thế này tại Champions League nhắc nhở tại sao Martinelli, cách đây không lâu, được Arsenal coi ngang hàng với Odegaard và Saka về tầm quan trọng. Những khó khăn của mùa giải trước làm tổn hại đến vị thế của tiền đạo cánh xứ Samba. Nó khiến một số người tự hỏi liệu các giám đốc điều hành của Arsenal có đúng khi cân nhắc một cầu thủ chạy cánh trái thay thế hay không.

Đây là lời đáp trả cho những đề xuất đó, khi Martinelli chứng minh rằng anh vẫn là một cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt.

Lữ Hoàng Phong | 23:29 24/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục