Marseille 1-1 Angers: 2 thẻ đỏ hiệp 1; Mason Greenwood nhạt nhòa

06:00 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vn2 tấm thẻ đỏ ngay trong hiệp 1 ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tấn công của cả Marseille và Angers.

Cầu thủ hay nhất trận

Jonathan Rowe (Whoscored: 7.9; Sofascore: 8.1)

Rowe ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.

Vào sân thay cho Valentin Carboni ở phút 46, chỉ 5 phút sau, Jonathan Rowe đã lập công ở phút 51, ghi bàn thắng mở điểm cho Marseille.

Thống kê từ Sofascore cho thấy, trong 45 phút hiện diện trên sân, Jonathan Rowe tung ra vỏn vẹn 2 cú sút, nhưng đã mang về 1 bàn thắng với chỉ số bàn thắng kỳ vọng đạt 0.25.

Rowe chuyền bóng chính xác 93%, bao gồm 1 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội. Ngoài ra, anh thực hiện 2 lần rê bóng thành công, 2 cú tắc bóng, thắng 6/9 lần tranh chấp tay đôi.

Ai tệ nhất?

Neal Maupay (Whoscored: 4.8 ; Sofascore: 5.1)

Maupay sớm bị đuổi khỏi sân.

Với việc phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 3 phút (27' - 30'), Neal Maupay đã bị đuổi khỏi sân. Nếu như không có thẻ đỏ của Maupay, nhiều khả năng đội chủ nhà đã dễ đá hơn và chiếm ưu thế sau khi Lilian Raolisoa của đội khách bị truất quyền thi đấu từ phút 26.

Biểu đồ nhiệt của Neal Maupay.

Trong vòng chưa đầy 30 phút xuất hiện trên sân, Neal Maupay chỉ có vỏn vẹn 1 cú sút, chạm bóng 8 lần, chuyền chính xác chỉ 40%. Ngoài ra, Maupay còn mắc lỗi vị trí 4 lần và không thắng tranh chấp tay đôi 1 lần nào.

Thống kê chiến thuật

2 tấm thẻ đỏ từ sớm chỉ chưa đầy 30 phút bóng lăn ở hiệp 1 đã khiến hiệp đấu này có phần kém chất lượng. Tuy nhiên, Marseille vẫn chiếm ưu thế bằng 69% tỷ lệ kiểm soát bóng. Đội chủ nhà tung ra 8 cú sút (2 trúng đích, 2 ra ngoài, 4 lần bị chặn), không tạo ra cơ hội rõ ràng nào với chỉ số bàn thắng kỳ vọng đạt 0.38.

Trong khi đó, Angers nhỉnh hơn đội chủ nhà dù không cầm bóng quá nhiều. Họ có 7 cú sút (2 trúng đích, 3 ra ngoài, 2 lần bị chặn), 1 lần tạo ra cơ hội rõ rệt với chỉ số bàn thắng kỳ vọng đạt 0.54.

Marseille chiếm thế chủ động thông qua số đường chuyền mà họ thực hiện trong quá trình kiểm soát bóng gần 70% thời lượng trên sân. Đội chủ nhà có 339 đường chuyền, so với chỉ 146 của Angers. Ngoài ra, Marseille cũng dẫn đầu với 8 lần tắc bóng, trong khi Angers chỉ 5 lần thực hiện những pha tắc bóng thành công.

Mason Greenwood không thể hiện được nhiều trước Angers.

Trong hiệp 2, mọi thứ không có nhiều thay đổi, thậm chí Marseille còn lấn lướt Angers hơn thông qua 84% thời gian kiểm soát bóng. Họ tung ra 8 cút dứt điểm với chỉ số bàn thắng kỳ vọng đạt 0.66, có 395 đường chuyền và 9 lần tắc bóng thành công. Angers kiểm soát bóng rất ít. Họ chỉ kịp tung ra 3 cú sút, chuyền bóng vỏn vẹn 78 lần và chỉ có 3 cú tắc bóng thành công.

Tuy nhiên, đây cũng là hiệp đấu Angers tạo ra được 1 cơ hội ghi bàn rõ rệt và tìm được 1 bàn thắng. Trong khi đó, số bàn thắng của Marseille cũng chỉ cân bằng.

Điểm nóng

Neal Maupay: 2 thẻ vàng trong 3 phút

Maupay nhận thẻ vàng đầu tiên sau khi kéo thủ môn Yahia Fofana.

Dù được kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn với vai trò cầu thủ chơi cao nhất trên sân của Marseille, tuy nhiên sự thiếu cẩn trọng và bốc đồng từ Maupay khiến đội chủ nhà phải trả giá và chơi với 10 người trên sân sau phút 30.

Nếu trước đó, Angers không bị phạt thẻ đỏ, chưa biết được Marseille sẽ phải vất vả thế nào trước đội khách. Maupay được Marseille mượn từ Everton, với điều khoản bắt buộc mua lại.

Nhưng với những gì đã thể hiện, thượng tầng CLB nước Pháp hẳn đang rất muốn "quay xe" với thương vụ này.

Nguyễn Đức Minh Trí | 06:00 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục