Marquez ở lại Barca B sẽ giúp ích rất nhiều cho đội một

20:40 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnRafael Marquez từng bày tỏ nguyện vọng muốn ra đi, tuy nhiên ông đã được thuyết phục ở lại và điều đó sẽ có ích cho Barcelona mùa tới.

Sau khi không thể đưa Barcelona Atletic (đội dự bị của Barcelona) thăng hạng lên Segunda (giải hạng nhì Tây Ban Nha, chỉ sau La Liga), huấn luyện viên Rafael Marquez đã nghĩ tới việc sẽ không gia hạn hợp đồng mà thay vào đó là tìm kiếm một thử thách mới.

Điều này cũng dễ hiểu bởi cựu tuyển thủ Mexico đã gắn bó với các cầu thủ trẻ của gã khổng lồ xứ Catalan từ tháng Bảy năm 2022, và đã tích luỹ được khá nhiều kinh nghiệm cầm quân. Hơn nữa, việc không thể lên chơi tại Segunda cũng khiến cho ông mất đi sự hào hứng.

Có nhiều nguồn tin cho rằng, Marquez có nguyện vọng chinh chiến tại La Liga và thực tế thì ông đã ở rất gần mục tiêu ấy khi câu lạc bộ Las Palmas muốn cựu trung vệ này về tiếp quản đội bóng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã tạm thời khép lại khi Barcelona thuyết phục thành công Rafael Marquez gia hạn thêm 12 tháng hợp đồng.

Marquez dẫn dắt Barca B thêm ít nhất 1 năm nữa.

Lý do đầu tiên tới từ sự tin tưởng của giới chủ câu lạc bộ. Chủ tịch Joan Laporta rất hài lòng với những gì mà người đàn ông sinh năm 1979 đã làm cho Barca Atletic. Marquez đã giúp cho hệ thống đào tạo trẻ của gã khổng lồ xứ Catalan hoạt động trơn tru và đang có nhiều tài năng lớn.

Ngoài ra, giám đốc thể thao Deco cũng từng là đồng đội của Rafael Marquez và ông không có gì để phàn nàn về công việc mà cựu tuyển thủ Mexico đang làm. Huấn luyện viên đội một Hansi Flick dự kiến sẽ cần nhiều sự trợ giúp từ các cầu thủ trẻ của Barca B trong mùa tới, còn Marquez đương nhiên là người cố vấn đáng tin cậy.

Lý do thứ hai tới từ sự tin yêu của các học trò. Có nhiều nguồn tin nói rằng, một số cầu thủ của Barcelona Atletic đã nói rõ mong muốn của họ là được tiếp tục làm việc với ông thầy 45 tuổi này để không bị gián đoạn sự nghiệp đang chớm nở.

Marquez rất thành công cùng Barcelona khi còn là cầu thủ.

Marquez từng là một trung vệ hàng đầu thế giới. Ông tới với đội chủ sân Nou Camp vào năm 2003 và từng bước trở thành sự lựa chọn không thể thiếu nơi hàng phòng ngự của gã khổng lồ xứ Catalan. Marquez chơi rất ăn ý với đội trưởng huyền thoại Carles Puyol, và là cặp "trung vệ thép" dưới thời huấn luyện viên Frank Rijkaard.

Trong quãng thời gian 7 năm chơi bóng cho Barcelona, Rafael Marquez ra sân 242 trận, ghi được 13 bàn thắng và giành tổng cộng 12 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch La Liga vào các năm 2005, 2006, 2009 và 2010, cùng với đó là 2 Champions League vào các năm 2006 và 2009.

Ông giã từ sự nghiệp quần đùi áo số năm 2018 trong màu áo câu lạc bộ Atlas tại quê nhà Mexico, sau đó chuyển sang làm trợ lý huấn luyện viên tại chính đội bóng này, rồi chuyển sang công tác đào tạo trẻ và hiện đang dẫn dắt Barcelona Atletic. Hồi Xavi Hernandez mới bị sa thải, ông thậm chí còn được nhiều người tin tưởng sẽ dẫn dắt đội một Barca.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục