Marouane Fellani: nỗi lo của người Bỉ

16:21 Thứ hai 10/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như những Eden Hazard, Romelu Lukaku,… đang khiến cho người hâm mộ đội tuyển Bỉ cảm thấy vô cùng yên tâm thì cái tên Fellaini lại mang đến những bất an không nhỏ…

Maroune Fellaini, là một tiền vệ người Bỉ, đã xây dựng được tên tuổi của mình ở giải Ngoại hạng Anh trong nhiều năm nay. Từ khi được Everton mua về, anh càng ngày càng tiến bộ qua từng mùa giải, trở thành một trụ cột của đội bóng thành phố cảng. Sở hữu dáng người cao, to, khả năng tranh chấp của Fellaini cả trên không lẫn mặt đất đều rất tốt, những cú đánh đầu của anh có thể mang tới bàn thắng hoặc cơ hội cho các đồng đội khác. Nhờ đó, Fellaini nhanh chóng trở thành một tiền vệ xuất sắc của giải Ngoại hạng.

Chính vì lẽ đó, HLV David Moyes khi nhậm chức tại Man United đã rất muốn có anh trong đội hình, và ông cũng thành công. Những tưởng HLV người Scotland sẽ lại khiến cho tiền vệ người Bỉ thi đấu tốt hơn khi còn ở Everton thì nào ngờ bản hợp đồng chóng vánh ở ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè lại là một nỗi thất vọng. Anh được ra sân thường xuyên, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa để lại đóng góp gì cho đội, lại còn dính chấn thương dai dẳng. Vì thế, hàng tiền vệ Qủy đỏ đã mong manh, lại càng thê thảm hơn khi mà những ngôi sao như Fellaini không thi đấu đúng sức mình.

Maroune Fellaini. Ảnh: Internet

Phong độ đi xuống của Fellaini đã phần nào khiến Man United thi đấu khá tệ ở mùa giải này. Và không chỉ ở cấp độ CLB, đội tuyển Bỉ cũng đang bất an trước việc này. Fellaini đang là một trụ cột trong đội hình, là một trong những ngôi sao được kì vọng sẽ giúp cho đội tuyển có được thành tích tốt trong lần trở lại sân chơi danh giá World Cup năm nay tại Brazil. Thế nhưng, trong khi những Eden Hazard, Romelu Lukaku,…đang thi đấu ngày càng thăng hoa, thì cái tên Marouane Fellaini lại mang đến những bất an không nhỏ.

Tuyển Bỉ có khá nhiều ngôi sao, nhưng họ thi đấu không phụ thuộc quá vào một ai. Sức mạnh của họ, đến từ sự gắn kết tập thể, cũng đã lâu không nhiều người nhắc đến họ trên bản đồ bóng đá thế giới. Nếu một trong những mấu nối có vấn đề, tuyển Bỉ sẽ rất dễ gặp khó khăn khi thi đấu. Cũng không có nhiều ngôi sao có thể thay thế được Fellaini, Axel Witsel, Steven Defour hay Moussa Dembele chưa tiệm cận được đến đẳng cấp của cầu thủ đang khoác áo Man United.

Giờ đây, chỉ có thể hi vọng rằng, ở giai đoạn lượt về, Fellaini sẽ không phải mắc các chấn thương đáng có và tìm lại chính mình, như còn ở Everton. Có thế, HLV David Moyes lẫn NHM tuyển Bỉ mới có thể yên tâm được. Cơ hội vẫn chưa chấm dứt đối với Fellaini, nhưng liệu anh có biết tận dụng được nó?!
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục