Marouane Fellaini: Ở lại hay ra đi?

10:16 Thứ ba 06/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phong độ tệ hại của Fellaini mùa giải năm nay đã góp phần khiến Manchester United thi đấu khá tệ trong phần lớn các trận đấu. Và sau khi HLV David Moyes bị sa thải, tương lai của cầu thủ này cũng là một câu hỏi lớn?

Maroune Fellaini là tiền vệ người Bỉ đã xây dựng được tên tuổi của mình ở Premier League trong nhiều năm qua. Từ khi được Everton mua về, anh càng ngày càng tiến bộ qua từng mùa giải, trở thành một trụ cột của đội bóng thành phố cảng. Sở hữu thể hình mạnh mẽ, khả năng tranh chấp của Fellaini cả trên không lẫn mặt đất đều rất tốt, những cú đánh đầu của anh có thể mang tới bàn thắng hoặc cơ hội cho các đồng đội khác. Nhờ đó, Fellaini nhanh chóng trở thành một tiền vệ xuất sắc của giải Ngoại hạng.

Maroune Fellaini nên ở lại hay ra đi?

Chính vì lẽ đó, HLV David Moyes khi nhậm chức tại Man United đã rất muốn có anh trong đội hình, và ông cũng thành công. Những tưởng HLV người Scotland sẽ lại khiến cho tiền vệ người Bỉ thi đấu tốt hơn khi còn ở Everton thì nào ngờ bản hợp đồng chóng vánh ở ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè lại là một nỗi thất vọng. Anh được ra sân thường xuyên, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa để lại đóng góp gì cho đội, lại còn dính chấn thương dai dẳng. Vì thế, hàng tiền vệ Qủy đỏ đã mong manh, lại càng thê thảm hơn khi mà những ngôi sao như Fellaini không thi đấu đúng sức mình.

Do đó, tương lai của Fellaini tại Old Trafford lúc này đây đang là một câu hỏi khó. Với tài năng của mình, Fellaini vẫn là sự bổ sung cần thiết cho nhiều đội bóng khác, đặc biệt là ở Premier League khi anh đã quá quen thuộc môi trường ở đây. Ở những đội bóng mới, tiền vệ người Bỉ vẫn được ra sân thường xuyên và có vai trò quan trọng hơn, giúp các HLV có thêm một phương án cho hàng tiền vệ, cũng như triển khai lối chơi của đội. Và quan trọng nữa là, các cổ động viên ở Old Trafford cũng không dành nhiều tình cảm cho anh.

Nhưng, thực ra, việc ở lại M.U mùa giải tới cũng chưa hẳn là một lựa chọn tồi. HLV Louis Van Gaal sẽ tiếp quản chiếc ghế huấn luyện ở M.U và sẽ có những cách tân trong việc bố trí đội hình và chiến thuật. Nếu được trao cơ hội và xếp đúng vị trí thi đấu, biết đâu tiền vệ người Bỉ sẽ tìm lại phong độ như trước và được chiến lược gia người Hà Lan trọng dụng. Điều này quả thật chưa nói trước được, nhưng có một điều hiển nhiên, là anh sẽ không phải lạc lõng giữa đội hình như dưới thời David Moyes.

Ra đi hay ở lại, cũng đều có những cái hay, cái dở cho sự nghiệp của Fellaini. Liệu anh sẽ lựa chọn thế nào, tìm bến đỗ mới để làm lại sự nghiệp hay nỗ lực để cạnh tranh một suất trong đội hình Quỷ đỏ của HLV Van Gaal?

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục