Marouane Fellaini: Ở đâu cần là anh có

19:55 Thứ bảy 26/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Marouane Fellaini là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất trong giai đoạn khó khăn của đội bóng. Mọi người không nhận thấy rằng Fellaini luôn là cầu thủ nỗ lực và không ngại thi đấu ở bất kì vị trí nào mà huấn luyện viên yêu cầu.

Marouane Fellaini nhận nhiều sự chỉ trích từ chính cổ động viên Manchester United. Ảnh: Internet.

Cổ động viên thường mặc định Fellaini trên sân như một cầu thủ có chiều cao và sức mạnh nhưng không có kĩ thuật và là đặc trưng cho lối đá nhàm chán từ thời David Moyes và cho đến bây giờ là Van Gaal. Một cầu thủ có vẻ ngoài đặc trưng bởi mái tóc xù và luôn nhiệt huyết trong từng pha bóng như Fellaini có lẽ nên nhận được nhiều tình cảm từ cổ động viên hơn là sự chỉ trích.

Thành danh nhờ David Moyes

Moyes là người đã đưa Fellaini đến nước Anh khi mua anh về Everton từ Standard Liege với giá 15 triệu bảng vào năm 2008. Cũng chính Moyes là người đã đưa anh đến Old Trafford 5 năm sau với giá 27.5 triệu bảng. Mối quan hệ của cả 2 chỉ kết thúc khi Moyes bị sa thải vào tháng 4-2014.

Quay về với thời điểm ở Everton, Fellaini là một hung thần thực sự với nhiều đội bóng lớn ở giải ngoại hạng Anh. Thể hình cao lớn giúp Fellaini chiếm được lợi thế trong những pha bóng không chiến, cùng với đó là sức mạnh và nền tảng thể lực tốt giúp Fellaini trở thành 1 mũi khoan phá hữu hiệu ở hàng tiền vệ Everton. Moyes là người đã giúp anh phát triển và thành danh ở nước Anh.

Fellaini hiểu rằng khi chuyển đến MU, đây sẽ là một môi trường rất khác biệt. Với 1 đội bóng lớn nếu không thể giành được danh hiệu bạn sẽ phải ra đi. Đó là tình cảnh mà Moyes đã phải trải qua. Cầu thủ người Bỉ chưa bao giờ tỏ ra than phiền về điều này và người ta chỉ luôn thấy anh thầm lặng cống hiến giống người thầy cũ David Moyes.

Người đi tìm danh hiệu

Fellaini hiện tại đang tập trung cho đội tuyển Bỉ và câu lạc bộ của mình. Anh đã có hơn 60 trận đấu cho đội tuyển Bỉ- đội bóng hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA, anh cũng đã thi đấu ở Anh được 7 năm cho 2 đội bóng thường xuyên được dự cúp châu Âu. Tuy vậy thành tích đáng chú ý nhất của Fellaini vẫn là danh hiệu anh giành được với Standard Liege ở Bỉ.

Marouane Fellaini không có duyên lắm với các danh hiệu. Ảnh: Internet.

MU đã không giành được danh hiệu lớn nào kể từ khi Fellaini gia nhập đội bóng. Đây là điều không thể chấp nhận với đội bóng lớn như MU. Cơ hội tất nhiên là vẫn còn cho MU, mùa giải vẫn còn dài và ngoài giải ngoại hạng Anh họ vẫn còn FA Cup và cả Europa League để tranh đấu.

Trên sân khó ai có thể phủ nhận sự cố gắng của Fellaini. Anh sẵn sàng thi đấu ở mọi vị trí mà Van Gaal yêu cầu, từ tiền vệ trụ, tiền vệ công cho đến trung phong cắm. Lối chơi của Fellaini không hoa mĩ như Mata hay tốc độ như Martial, nhưng anh luôn là người cố gắng nhất trên sân và không bao giờ cho thấy thái độ chán nản hay bỏ cuộc.

MU đang gặp khó khăn thời điểm này, Van Gaal bị chê bai quá nhiều bởi lối chơi bế tắc và thường xuyên đẩy Fellaini lên rồi dồn bóng cho anh. Fellaini đã ghi bàn trong trận gặp Bournemouth và xuất phát chính thức trong 4 trận gần nhất. Đây là điều đáng khích lệ với cầu thủ người Bỉ sau một thời gian ngồi trên ghế dự bị.

“Running man” Fellaini

Mùa giải này Van Gaal thường tập trung vào việc kiểm soát bóng, chuyền bóng an toàn và nhiều người cho rằng Fellaini không hoàn toàn phù hợp với lối chơi bóng như vậy. Và kết quả là cầu thủ người Bỉ thường được chọn trong tình cảnh cần kíp từ băng ghế dự bị, một tiền đạo dự phòng hơn là một tiền vệ chính thức như anh mong muốn.

Marouane Fellaini vẫn rất cố gắng trong màu áo Manchester United. Ảnh: Internet.

Bản thân Fellaini cũng không hoàn toàn nghĩ về vị trí sở trường của mình. Fellaini luôn thi đấu với hết khả năng của mình dù cho có được xếp đá ở vị trí nào trên sân. Thời điểm hiện tại với chấn thương của Herrera và Schneiderlin, Fellaini nhiều khả năng sẽ trở về với vị trí tiền vệ. Anh cần phải chứng tỏ mình xứng đáng có tên trong đội hình chính thức vì khả năng của mình hơn là nhờ chấn thương của đồng đội.

Mọi người chỉ nhìn nhận những sự vật khác theo hướng mà họ muốn. Ai cũng muốn thấy Fellaini là một biểu tượng cho lối chơi bế tắc của MU mà không nhận ra mong muốn thi đấu và cống hiến của cầu thủ này. Fellaini luôn là người cố gắng nhất, chạy nhiều nhất trên sân. Con đường tới với danh hiệu lớn đầu tiên ở Anh của Fellaini vẫn còn dài, nhưng kể cả khi bị la ó và không nhận được sự ủng hộ Fellaini vẫn luôn giản dị và ít nói như thế. Mong muốn thành công là điều mà không ai có thể phủ nhận ở anh.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:31 26/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục