Marouane Fellaini: Gánh nặng của Man United

21:29 Thứ hai 14/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Marouane Fellaini vừa trải qua một trận đấu khó khăn khi không có đóng góp gì đáng kể cho Man United trước West Ham trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Trước West Ham, Fellaini cũng đánh dấu lần thứ 30 anh ra sân trong màu áo của Man United ở mùa giải năm nay.

Marouane Fellaini đã có một trận đấu không tốt trước West Ham trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Ảnh: Internet.

Phút 76, Fellaini rời sân và nhường vị trí cho Bastian Schweinsteiger. Các khán đài sân Old Trafford có một hành động đáng trách khi hầu hết các CĐV đều đứng dậy vỗ tay, huýt sáo và thể hiện rõ sự mừng vui. Hành động này khác hoàn toàn với sự tri ân của các CĐV dành cho một cầu thủ rời sân. Hành động ấy như một sự biết ơn vì HLV Van Gaal đã rút Fellaini ra khỏi sân và giúp các CĐV trút được gánh nặng.

Sau trận đấu này, HLV Van Gaal cũng chia sẻ rằng ông rất thất vọng với cách hành xử của các CĐV dành cho Fellaini bởi theo ông, Fellaini đã hoàn thành những nhiệm vụ ông giao phó. Và Fellaini ấy cũng đáp ứng được những chiến thuật mà ông đang xây dựng. Tuy nhiên, các CĐV của sân Old Trafford hẳn có lý do cho những những hành động của mình.

Trong 76 phút có mặt trên sân, Fellaini khiến cho Man United gần như chơi chấp người. Thống kê sau trận đấu cho thấy, Fellaini có không dưới 11 lần đánh mất bóng một cách ngờ nghệch và hàng loạt những pha bóng xử lý không hiệu quả. Điều đó khiến cho Man United chậm nhịp độ triển khai tấn công. Còn trong phòng ngự, Fellaini cũng không hỗ trợ nhiều cho Michael Carrick khi để lão tướng này gần như quán xuyến trọn tuyến giữa Quỷ đỏ.

Carrick bây giờ không phải là một Carrick của ngày trước với những pha xoạc bóng trong chân đối thủ đầy hiệu quả, cũng không còn là một Carrick với những đường chuyền mang tính sát thương cao. Carrick bây giờ xử lý tình huống hoàn toàn bằng kinh nghiệm. Khi ấy, người chơi cặp với Carrick cần phải linh hoạt và như một con thoi trong việc di chuyển để lên công về thủ và giúp tuyến giữa Man United chắc chắn hơn.

Vai trò này của Fellaini trong trận đấu với West Ham là thất bại toàn tập. Công không xong, thủ không được, Fellaini cũng không hỗ trợ được Anthony Martial trong các tình huống lên bóng. Khi Fellaini rời sân, tính hiệu quả của tuyến giữa được nâng lên rất nhiều mà bàn thắng ở phút 83 của Martial đã nói lên điều đó. Hai trận đấu gần nhất, HLV Van Gaal đều sử dụng Fellaini, trong khi ông hoàn toàn có thể sử dụng những Carrick, Schweinsteiger hay Morgan Shneiderlin.

Marouane Fellaini đang dần trở thành mắt xích yếu trong đội hình của Manchester United. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu với Liverpool, Fellaini cũng được chỉ đích danh là mắt xích yếu nhất nhưng HLV Van Gaal lại cho rằng Fellaini là cầu thủ chơi hay nhất và đó là lý do vì sao ông thay Schneiderlin chứ không phải Fellaini. Và bây giờ, trong trận đấu với West Ham, HLV Van Gaal vẫn tin dùng Fellaini và những gì mà tiền vệ tóc xù này thể hiện đã cho thấy, HLV Van Gaal chưa tới 70 tuổi nhưng đã thật sự lẩm cẩm mất rồi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:04 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục