Marouane Fellaini: Chỉ cần nhanh hơn nữa

10:29 Thứ bảy 09/11/2013

Marouane Fellaini không phải không chơi được ở vị trí tiền vệ phòng ngự, anh hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí đó! Thời gian tới, Qủy đỏ sẽ có một chiến binh thực thụ, một máy quét công suất lớn; chỉ cần Fellaini nhanh hơn nữa!

Sở hữu thân hình to cao, có sức mạnh và sự bền bỉ, đó là những thuận lợi không hề nhỏ đối với một tiền vệ phòng ngự. Ở Fellaini hội tụ đủ các yếu tốt đó. Tuy nhiên, sau những trận đấu vừa qua, tiền vệ người Bỉ bộc lộ một điểm yếu: đó chính là tốc độ.

So với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến: Ramires, Flamini, Fednandinho… Fellaini không nhanh nhẹn bằng họ mặc dù về mặt thể hình, anh không hề thua kém bất kì một tiền vệ nào tại giải ngoại hạng. Chính vì vậy, trước những pha phản công nhanh của đối phương, Fellaini dường như chỉ biết đứng nhìn.

Marouane Fellaini có thừa khả năng trở thành máy quét tại M.U. Ảnh: Internet

Mùa này, sự thiếu cơ động của các tiền vệ trung tâm là sự khác biệt lớn nhất của Qủy đỏ so với Chelsea, MC, Arsenal… So với Ramires, Fednandinho, Flamini – những tiền vệ phòng ngự hàng đầu tại Premier League: Fellaini tỏ ra quá chậm. Chính điều này đã khiến hàng tiền vệ MU trở nên bị động. Các đối thủ từ lớn đến nhỏ đã khai thác triệt để điểm yếu chết người này.

Rõ ràng, trong khoản chống bóng bổng, Fellaini hầu như vô đối với chiều cao 1m94. Thế nhưng để trở thành một chuyên gia phòng ngự, Marouane Fellaini cần tự mình cải thiện bản thân rất nhiều, đặc biệt là tốc độ. Chỉ cần Fellaini nhanh nhẹn và cơ động hơn, MU sẽ có được một máy quét ưng ý. Việc Carrick chấn thương chính là một cơ hội dành cho “đầu xù” và David Moyes.

Có nhiều cơ sở để NHM đặt niềm tin ở Marouane Fellaini. Màn trình diễn ấn tượng mùa trước tại Everton là cơ sở đầu tiên. So với các tiền vệ trung tâm hiện tại, Fellaini là người có thừa tính chiến đấu, sức mạnh và lì lợm nhất MU. David Moyes nên trao cơ hội và truyền lửa cho học trò cũ của mình thay vì cất anh lên ghế dự bị. Hơn nữa, quyết định để Phil Jones trám vào vị trí tiền vệ phòng ngự về lâu về dài là một phương án không thích hợp. Vì sở trường của Jones là đá trung vệ.

Có thể đây là giai đoạn khó khăn đối với cả Fellaini và David Moyes nhưng không nên quá lo ngại. Chỉ cần Moyes quyết tâm và bản thân học trò của ông quyết tâm, mọi chuyện đều có thể giải quyết. Bản hợp đồng 27,5 triệu bảng của MU không phải hàng kém chất lượng, chỉ cần hoàn thiện thêm đôi chút, chỉ cần nhiều hơn những trận cầu với Real Sociedad, thì đây sẽ là một động cơ mạnh mẽ giúp Qủy đỏ mạnh mẽ và chắc chắn.

(Bạn đọc: Chính Biên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục