Marouane Fellaini - Phải chăng là một sự lãng phí của M.U

18:56 Thứ tư 09/10/2013

Với những nỗ lực cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa Manchester United đã có được chữ ký của cầu thủ sáng giá nhất trong đội hình Everton là Marone Fellaine. Nhưng liệu đây có phải là 1 thương vụ sáng suốt của M.U?

Tại sao M.U lại mua Fellaine vào những phút cuối của kỳ chuyển nhượng với cái giá 27,5 triệu bảng mà lại không mua anh trước ngày 31/07 khi mà điều khoản giải phóng hợp đồng của anh vẫn chỉ là 23,5 triệu bảng? Điều này cho thấy anh chỉ là phương án dự phòng cuối cùng khi mà M.U liên tục thất bại trước những mục tiêu như Fabregas, Thiago, Herrera hay Khedira. Phải chăng đây chỉ là 1 hành động trong lúc bấn loạn của Moyes và Ed Woodward nhằm che mắt các CĐV M.U trước viễn cảnh 1 mùa chuyển nhượng thất bại toàn diện?

Đó là về mặt chuyển nhượng, còn về mặt lối chơi thì sao?

Marouane Fellaini

Ngày 15/07 khi M.U tiếp Crystal Palace, trên khán đài SVĐ Old Trafford có tới hơn 5000 khán giả đội mái tóc xù giả giống như Fellaine. Điều đó cho thấy các CĐV của M.U chờ đợi 1 màn ra mắt thật ấn tượng của anh đến mức nào khi mà hàng tiền vệ M.U đang rất yếu, nhưng tất cả những gì diễn ra thì cho thấy anh rất…bình thường. Các trận đấu sau đó khi được tạo cơ hội thi đấu nhưng những gì anh thể hiện chỉ là thi đấu tròn vai với những đường chuyền cho hết trách nhiệm, không có gì gây đột biến để tạo điều kiện thuận lợi cho hàng công.

Bạn đã bao giờ hình dung xem Fellaine sẽ đá ở vị trí nào trong đội hình của M.U? Xưa nay M.U của Sir Alex vẫn quen với đội hình chiến thuật 4-4-2 với 2 tiền vệ chơi ở vị trí vòng tròn trung tâm. Moyes cũng chẳng khác Sir Alex là bao khi đội hình ưa chuộng và mang tới thành công của ông tại Everton cũng là 4-4-2. Vậy anh sẽ thay ai trong đội hình M.U?

Xin nhắc lại Fellaine chơi nổi bật tại Everton đơn giản do anh là cầu thủ tốt nhất mà Everton có và vị trí mang đến thành công cho anh là 1 tiền đạo lùi hoặc tiền đạo cắm. Còn tại M.U các vị trí đó đã có những chân sút đẳng cấp như Rooney, Persie ngoài ra còn Welbeck, Chicharito. Thứ mà M.U đang thiếu là 1 tiền vệ đánh chặn hoặc 1 tiền vệ sáng tạo để đá cặp cùng Carrick. Mặc dù to cao, xử lý bóng tốt nhưng Fellaine không được đánh giá cao ở 2 vị trí còn yếu trên của M.U.

27.5 triệu bảng, gần bằng số tiền M.U mua Rooney để mua về 1 cầu thủ không biết xếp vào đâu trong đội hình. Phải chăng đây sẽ là 1 thương vụ thất bại của M.U ở mùa chuyển nhượng năm nay? Nếu không thích nghi được với sơ đồ chiến thuật và nỗ lực thể hiện mình thì ngày Fellaine rời M.U sẽ đến rất nhanh giống như cách mà anh đã đến với M.U.

(Bạn đọc: Vu Tien)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục