Marouane Fellaini - Mảnh tình này còn lắm gian truân

13:42 Thứ sáu 12/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè vừa qua đã có nhiều tin đồn về tương lai của gã "đầu xù" sau khi Manchester United mang về hoàng loạt ngôi sao. Tuy nhiên, kết thúc TTCN, HLV Van Gaal bất ngờ tuyên bố muốn cho anh thêm một cơ hội.

Marouane Fallaini đã được ở lại CLB. Trong suốt mùa hè, MU đều không dưới một lần đánh tiếng muốn bán cầu thủ này. Ngay cả CĐV của đội bóng cũng chẳng còn tha thiết với anh. Điều này giống như bạn chỉ muốn quẳng đi những thứ không cần thiết vào sọt rác càng nhanh càng tốt.

Liệu anh có thể tận dụng được cơ hội cuối cùng này không?

Fellaini gần giống như thế. Theo sau một mùa giải bết bát dưới thời HLV David Moyes. Anh được xem như tàn dư còn sót lại của vị HLV này. Quỷ đỏ đã bỏ ra một cái giá không hề nhỏ để mang anh về sân Old Traffod với nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân vốn là điểm yếu của họ suốt mấy mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, những gì anh thể hiện là một nỗi thất vọng vô bờ bến. Lối đá của anh quá rườm rà và thường làm chậm đi nhịp độ tấn công của đội bóng. Nhìn chung, mùa giải vừa qua anh chẳng thể giúp được gì nhiều cho đội ngoài việc để lại ấn tượng với dáng cao kều, lỉnh khỉnh và mái tóc xù đặc trưng.

Mùa giải trước, trong những trận đấu với Manchester City, Liverpool và Bayern Munich anh đã để lại một hình ảnh cực kỳ nhạt nhòa và chẳng đóng góp được gì vào lối chơi chung của cả đội. Cần biết rằng những Manchester City, Liverpool trước đó đều xem Fellaini là mối nguy hiểm lợi hại nhất khi cầu thủ này còn thi đấu cho Everton.

Khi NHM mong đợi một bộ mặt mới của Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal điều đó cũng đồng nghĩa với việc những cầu thủ khác sẽ phải ra đi. Vì thế một loạt cái tên đã phải rời CLB, điển hình nhất là Tom Cleverley và Danny Welbeck. Và NHM đội bóng này cũng muốn HLV người Hà Lan tống khứ Fellaini đi càng sớm càng tốt.

Dù sao đi nữa thì anh cũng đã được trao thêm một cơ hội, dù nhỏ nhưng nếu anh tận dụng được và gây ấn tượng với Van Gaal, có lẽ anh sẽ trở lại đúng với những gì anh đã làm được với CLB Everton.

Ba tháng để anh thể hiện những gì tốt nhất của bản thân. Đến thời điểm đó, TTCN mùa đông sẽ mở cửa trở lại. HLV Van Gaal sẽ tiếp tục tìm kiếm một tiền vệ box-to-box năng nỗ nếu như Fellaini không đáp ứng được yêu cầu của ông.

Tuy nhiên, có một điều không chắc chắn rằng liệu Fellaini có phù hợp với triết lý chơi bóng của Van Gaal hay không? HLV Van Gaal thuộc dạng thích dùng những cầu thủ thi đấu đầu óc nhiều hơn bản năng và có kỹ thuật tốt.

Rõ ràng Fellaini không phải là một cầu thủ tồi. Điều đó đã được chứng minh khi anh còn thi đấu cho Everton và ngay cả kỳ World Cup vừa rồi trong màu áo tuyển Bỉ.

HLV Van Gaal cho thấy mình rất tàn nhẫn khi đưa ra những quyết định. Ông đã dành ra cả mùa hè để quan sát những cầu thủ như Danny Welbeck, Tom Cleverley và Chicharito thi đấu. Họ được xem như là những nhân tố chủ chốt khi đó. Thậm chí, Tom còn được mang băng đội trưởng MU. Tuy nhiên, cuối cùng họ đều đã phải rời CLB ngay sau kỳ CN vừa rồi.

Ông là một HLV rất khắt khe. Dù tuyên bố sẽ trao cho Fellaini thêm cơ hội nhưng chắc chắn anh sẽ bị thải hồi ngay trong kỳ TTCN mùa đông sắp tới nếu như không đáp ứng được yêu cầu.

Vì thế, cơ hội đã có nhưng Fellaini sẽ phải tận dụng hết sức khả năng mới có thể trụ vững lại được đội bóng. Dù sao 27,5 triệu bảng là một con số không hề nhỏ nên trao thêm cơ hội cho Fellaini cũng là một cách giải quyết hợp lý nhất vào thời điểm hiện tại.

MU vẫn chưa tìm được một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp vì vậy đây được xem như là cơ hội cuối cùng dành cho Fellaini cho tới khi TTCN tháng giêng mở cửa.

 
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục