Markus Babbel trước nguy cơ mất ghế

15:19 Thứ năm 01/11/2012

Thủng lưới nhiều nhất và chỉ đồng điểm với đội Wolfsburg trong nhóm rớt hạng, Hoffenheim đang có một vị trí đáng gọi là “báo động đỏ” ở Bundesliga. Cần nhớ: đây là mùa bóng mà Hoffenheim đặt ra cho HLV Markus Babbel chỉ tiêu lấy vé dự cúp châu Âu, chứ không phải chỉ là trụ hạng.

Babbel đã từng “thoát” khi Hoffenheim 3 lần dẫn điểm mà vẫn không thể thắng đối thủ yếu Greuther Fuerth ở vòng 8 dù đây mới là lần đầu tiên Fuerth được góp mặt ở đẳng cấp Bundesliga, và họ chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn trong 7 vòng đấu trước đó. Thế nhưng, thay cho tâm lý thoải mái vì không bị sa thải, khi Hoffenheim gặp Mainz ở vòng 9 là sự cẩu thả. Chẳng phải Hoffenheim sợ thua, mà là họ tỏ ra vô trách nhiệm. Một lần nữa, Hoffenheim thủng lưới 3 bàn. Trận thua 0-3 tại Mainz chắc chắn đã đẩy HLV Babbel đến bờ vực. Thêm một kết quả tồi tệ nữa, chắc ông sẽ bị sa thải. Mà Hoffenheim liệu có hy vọng chiến thắng khi đối thủ tiếp theo sẽ là Schalke - đội vừa thắng Borussia Dortmund và Arsenal trong các trận quan trọng gần đây?

Markus Babbel

Hành động bỏ phiếu tín nhiệm sau trận hòa Fuerth không phải là lần đầu tiên Babbel thoát nạn nhờ quyền trợ giúp. Trước đó, khi Hoffenheim thua cả 3 trận đầu mùa, thủng lưới 11 bàn, Ban lãnh đạo đã họp khẩn cấp. Họ rút lại chức danh giám đốc thể thao, để Babbel có điều kiện tập trung nhiều hơn vào công việc chuyên môn của chức danh HLV trưởng. Biện pháp ấy quả có hiệu quả, khi Hoffenheim liên tiếp thắng Hannover và Stuttgart. Thế rồi, tai họa ập xuống Boris Vukcevic. Anh bị hạ đường huyết khi đang lái xe đến sân tập sau trận thắng Stuttgart, và lao vào chiếc xe tải 40 tấn. Từ khi Vukcevic hôn mê trong tai nạn ấy, Hoffenheim chưa hề thắng được trận nào.

Có thể cho rằng Babbel không may, bởi Vukcevic là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Hoffenheim trong giai đoạn ấy. Nhưng chắc chắn không ai đồng ý với lập luận Hoffenheim sa sút chỉ vì mất Vukcevic. Cách phòng ngự lỏng lẻo và tinh thần thi đấu yếu ớt của Hoffenheim đã được thể hiện rõ từ đầu mùa. HLV Mike Buskens của Greuther Fuerth phát biểu sau trận hòa 3-3: “Chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể dùng tinh thần chiến đấu để gỡ hòa mỗi khi Hoffenheim dẫn điểm”.

Những ngôi sao mà Babbel đưa về trong mùa chuyển nhượng đều không thành công trong mùa bóng này. Thủ môn Tim Wiese được xem là thảm họa của đợt chuyển nhượng mùa hè. Eren Derdiyok vốn cực hay trong màu áo Leverkusen, tác giả của một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa trước, giờ không còn được nhắc đên từ khi gia nhập Hoffenheim. Mathieu Delpierre cũng vậy. Anh từng mang băng thủ quân Stuttgart, là một trung vệ già dặn kinh nghiệm.

Nhưng cứ nhìn vào số bàn thua hiện thời là đủ biết hiệu quả của vụ chuyển nhượng Delpierre như thế nào. Ngôi sao mới trở thành vô ích trong khi các cầu thủ mà Hoffenheim bỏ đi đều đang thành công ở những nơi khác. Vedad Ibisevic giờ là ngôi sao số 1 ở Stuttgart. Gylfi Sigurdsson thường xuyên xuất hiện trong đội hình Tottenham ở Premier League. Srdjan Lakic, Chinedu Obasi cũng đều thành công. Đấy rõ ràng là một thất bại về mặt chuyên môn của HLV Babbel.

Một mặt, Bundesliga mùa này đang có quá nhiều bất ngờ, khiến giới quan sát đành trở nên rụt rè trong các nhận định. Babbel vẫn còn chút hy vọng để bám víu trước trận gặp Schalke là vì điểm này. Nhưng mặt khác, nếu như Wolfsburg (vừa sa thải Felix Magath) tiếp tục thành công vào cuối tuần này, Hoffenheim có nên xem đấy như một tấm gương?

Tri Kỷ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục