Marko Marin: Tiếc cho một tài năng

12:56 Thứ sáu 23/11/2012

Từng một thời là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Borussia Monchengladbach, cũng như Werder Bremen, thế nhưng giờ đây Marko Marin lại phải trải qua một quãng thời gian đáng chán tại Stamford Bridge. Chuyến phiêu lưu tới nước Anh để khoác áo CLB Chelsea đã không tươi sáng như những gì chàng tiền vệ người Đức mơ mộng.

Ở Bundesliga, người ta gọi anh là “Messi”...

Năm 2007, khi đó Marin chỉ mới 18 tuổi. Đó cũng là lúc anh có cơ hội được ra sân thi đấu như những cầu thủ chuyên nghiệp. Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công lẫn tiền vệ cánh, sở trường của Marin là tung ra những đường chuyền sắc sảo để tạo cơ hội đồng đội, kiêm luôn cả làm rối loạn hàng thủ đối phương. Nhờ những màn trình diễn ấn tượng đó mà NHM Bundesliga đã so sánh anh với một cầu thủ trẻ khác cũng đang nổi đình đám – Lionel Messi.

Vào thời điểm đó, so sánh Marin với Messi không hề khập khiễng tí nào khi lối chơi của cả hai có phần tương tự. Chỉ khác biệt một điều là Messi còn có cả trọng trách phải ghi bàn cho đội. Nhờ kĩ thuật khéo léo của mình mà Marko Marin trở thành niềm hi vọng cho CLB hạng trung của nước Đức. Tên tuổi của anh cũng dần được biết tới nhiều hơn, không chỉ ở phạm vi Bundesliga. Werder Bremen là CLB may mắn nhất, khi giành được chữ kí của anh, với mục đích thay thế cho nhạc trưởng Diego, người chuyển tới Juventus.

Marko Marin ( áo xanh ) từng là nhạc trưởng Werder Bremen. Ảnh: Internet

Ở Bremen, Marin cùng Aaron Hunt và Mesut Oezil tạo nên ba mũi tấn công nguy hiểm. Ở mùa 2010-2011, anh chỉ ghi được bốn bàn thắng, nhưng lại có tới mười một pha kiến tạo thành công. Một năm sau đó, ngôi sao sáng nhất Mesut Oezil chuyển tới Real Madrid, trách nhiệm cho Marin càng lớn hơn nữa. Nhưng cũng vì phải gánh quá nhiều trọng trách, Marin không thể hiện được phong độ như trước. Rồi bất ngờ, có tin báo anh đồng ý chuyển tới thi đấu cho CLB Chelsea.

...Nhưng ở Premier League, anh là một bệnh nhân

Khi Marin đầu quân cho Chelsea, đó là lúc anh biết mình vinh dự khoác áo đương kim vô địch Champions League mùa giải trước. Hẳn Marin đã nghĩ là mình sẽ có cơ hội được thi đấu đỉnh cao nhiều hơn, được chơi bóng cùng những ngôi sao lớn. Nhờ vậy, anh sẽ không phải áp lực quá nhiều, là nguồn sống duy nhất của đội – những cảnh tượng anh đã từng trải qua.

Nhưng... Bất ngờ khi mùa giải chỉ mới bước qua vài vòng đấu, Marin gặp một chấn thương. Vì nó mà anh đã đánh mất khá nhiều điều. Ai cũng biết, ngoài Marin, mùa hè 2012, sân Stamford Bridge còn chào đón thêm những gương mặt triển vọng. Oscar – người được NHM gọi là “Kaka mới”, Eden Hazard – từng là cầu thủ xuất sắc nhất Ligue I với tuổi đời khá trẻ. Chưa kể đã có một Juan Mata, cầu thủ không thể thiếu trong đội hình The Blues. Đó toàn là những người mà Marin sẽ phải vất vả cạnh tranh cho một suất đá chính.

Biết khi nào NHM Chelsea mới thấy Marin thi đấu. Ảnh: Internet

Chấn thương quái ác đã khiến Marin phải nghỉ hết nhiều tháng. Khi trở lại, sẽ không dễ để Marin được đá chính tức khắc, khi mà bộ ba Mata – Hazard – Oscar đã dần hiểu ý và quen thuộc với lối chơi The Blues. Hơn nữa, liệu có chắc chắn là Marin sẽ thể hiện lại được những màn trình diễn ấn tượng như lúc còn chơi bóng ở Bundesliga?

Kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới, có lẽ Marin nên tìm cho mình một bến đỗ mới (có thể là được cho mượn) để cứu vãn sự nghiệp của mình. Chí ít là cũng để giúp anh tìm lại cảm giác chơi bóng đang bị lãng quên. Có thể là mái nhà xưa Monchengladbach, hay khoác lên mình chiếc áo Dortmund cũng không tệ, khi mà anh có thể hợp với Mario Goetze và Marco Reus thành một mũi đinh ba. Hay anh chọn cách ở lại, chờ vị HLV mới của Chelsea để mắt tới mình? Dù sao đi nữa, cũng tiếc cho Marko Marin khi mà có lẽ anh đã quá nôn nóng quyết định. Nhưng tuổi đời còn trẻ, anh hãy còn nhiều cơ hội để sửa sai và bắt đầu lại.

(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục