Marko Arnautovic: Nước cờ khôn ngoan hay quyết định vội vàng trong cơn hoảng loạn

00:19 Thứ ba 27/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNhằm giải quyết bài toán hàng công, Jose Mourinho đang nhắm tới Marko Arnautovic. Thế nhưng đây có thực sự là một bước đi đúng đắn của Người đặc biệt.

Bom tấn, đó là điều gắn liền với tên tuổi của Jose Mourinho. Dù đi đến bất kỳ đội bóng nào, Người đặc biệt cũng rất biết cách tận dụng nguồn tiền không đáy của các ông chủ giàu có để mang về những bản hợp đồng khiến thị trường chuyển nhượng phải đảo điên. Và Manchester United tất nhiên cũng chẳng ngoại lệ. 370 triệu bảng đã được chi ra trong hơn hai năm tại vị. Và với những "hảo thủ" như Alexis Sanchez, Romelu Lukaku hay Paul Pogba, lúc này Man Utd có thể nói là đang sở hữu đội hình thuộc dạng hùng mạnh ở giải Ngoại Hạng, nhưng là...trên giấy.

Dẫu thế, với tình cảnh của Untied lúc này, có lẽ chính Mourinho cùng thượng tầng Old Trafford cũng chẳng tìm ra giải pháp nào để đưa mọi thứ về đúng quỹ đạo vốn có ngoài tiếp tục chi tiền ở kỳ chuyển nhượng Đông sắp tới. Và theo nguồn tin từ tờ báo uy tín The Mirror, mục tiêu tiếp theo HLV 55 tuổi nhắm tới nhằm giải quyết nan đề hàng công đó là Marko Arnautovic.

Mourinho’s latest Man Utd target has all the makings of a panic buy - Bóng Đá

Marko hay, nhưng không phải nhất.

Khoan nhắc đến câu chuyện tiền bạc khi mà mức giá mà phía West Ham đưa ra được cho là có thể lên tới 50 triệu bảng, chỉ xét riêng đến yếu tố chuyên môn thì Mourinho cũng đủ lý do để xem xét lại quyết định của mình. Dù đang trải qua quãng thời gian "màu hường" ở thành London, thế nhưng dù nói thế nào thì chân sút người Áo cũng khó lòng có thể được xem như một trong những sát thủ hàng đầu tại Premier League.

5 bàn thắng, 1 kiến tạo sau 11 trận đấu, thực tế số bàn thắng anh có được chỉ ngang bằng với Alvaro Morata và hơn một bàn so với Romelu Lukaku - hai tiền đạo bị xem là tệ nhất nước Anh lúc này. Tất nhiên, điều kiện của cả Morata lẫn Lukaku là tốt hơn nhiều khi xung quanh họ đều là những vệ tinh cực kỳ chất lượng. Còn Arnautovic không có những điều đó, nên con số 5 bàn thắng của anh thực sự rất đáng khen, nhưng chưa đủ để được giới truyền thông "thần thánh hóa" như đã làm những ngày qua. Và rõ ràng, chỉ với những gì đã thể hiện thì Arnautovic chẳng thể trở thành chiếc chìa khóa giúp Manchester United làm Premier League dậy sóng.

Mourinho’s latest Man Utd target has all the makings of a panic buy - Bóng Đá

So với Lukaku, Arnautovic cũng chỉ ghi nhiều hơn một bàn.

Thêm vào đó, Mourinho cũng phải xem xét tới cả yếu tố tuổi tác nữa. Ở tuổi 29, dễ thấy những năm tháng đỉnh cao của số 7 West Ham đã chẳng còn nhiều. Chỉ một vài năm nữa thôi, thời gian sẽ dần lấy đi những gì tinh túy nhất nơi tiền đạo người Áo. Quay trở lại vấn đề kinh tế, mức giá 50 triệu bảng cho một cầu thủ chuẩn bị bước sang buổi hoàng hôn của sự nghiệp, lại chỉ xuất thân từ một CLB hạng trung như The Hammers liệu có phải một bước đi khôn ngoan? Đây sẽ là câu hỏi mà Mourinho cùng thượng tầng United cần trả lời. 

Câu chuyện này cũng phản ánh một sự thật rằng Mourinho đang "hoảng" khi nỗi lo "đói tiền đạo" đang dần hiện hữu. Hàng công của Man Utd không thiếu người, thế nhưng để tìm ra một "chiến tướng" thực sự giúp Người đặc biệt xua đi nỗi lo ghi bàn thì lại chẳng có ai. Kỳ chuyển nhượng Đông đang tới gần, trong bối cảnh ngân sách chỉ có hạn (có nguồn tin cho rằng Mourinho sẽ chỉ được cấp 100 triệu bảng), mà Man Utd ngoài một trung phong xuất sắc còn cần thêm một trung vệ hàng đầu, nên cũng không khó hiểu khi cựu thuyền trưởng Chelsea lại chỉ hướng tới một mục tiêu hạng trung bình khá như Arnautovic.

Anh Tú | 20:25 26/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục