Mark Hughes và bài toán nhân sự ở Queens Park Rangers

14:04 Thứ tư 01/02/2012

Lực lượng đông đảo nhưng không thật “tinh” vốn là một điều mà HLV Mark Hughes đã từng gặp phải trong thời gian làm việc tại Manchester City và thêm một lần nữa nó lại lặp lại tại đội bóng mới của ông là Queens Park Rangers (QPR).

Những bản hợp đồng với như Onouha (Man City), Samba Diakite (Nancy), Macheda (MU), Taiwo (Milan) đã đưa quân số của QPR lên con số... 41, quá nhiều cho việc sắp sếp một đội hình thi đấu vốn chỉ được đăng kí 18 cầu thủ/trận đấu. Một đội hình được coi là chuẩn vốn chỉ từ 23-27 người và như vậy QPR đang thừa tới không dưới 15 cầu thủ. Điều lạ lùng là đã gia nhập sân Loftus Road được gần một tháng cùng với kì chuyển nhượng mùa đông mở cửa nhưng HLV một thời của Blackburn dường như không chú ý tới việc tinh giản lực lượng cho tân binh mùa bóng năm nay của giải ngoại hạng, đó rất có thể là nước cờ sai dẫn tới vết xe đổ về một lực lượng quá đông mà ông từng không thể quản lý tại City of Manchester vài mùa bóng trước.

Mark Hughes lại phải đương đầu với bài toán nhân sự tại QPR. Ảnh: Internet

Trên lí thuyết, tên tuổi của Onouha, Macheda, Taiwo không thể bị dự bị tại một đội bóng nhỏ như QPR. Do đó vị trí của những cầu thủ cũ như Helguson, Luke Young... bị đe dọa nghiêm trọng. Nếu theo dõi QPR thi đấu thì có thể thấy rằng Helguson là con bài chiến lược của cựu HLV Neil Warnock trên mặt trận tấn công còn hậu vệ phải Luke Young hiện có phong độ khá tốt. Vị trí trung vệ mà Onouha có thể thi đấu hiện cũng rất chật chội với những Shittu, Gabbidon, Anton Ferdinanh hay Derry. Do đó nếu không giải quyết được tốt những gì đang có trong tay thì việc “sóng ngầm” là rất dễ xảy ra.

Trên hàng tiền vệ, phát kiến mới mang tên Akos Buzsaky khiến cho những lựa chọn nhân sự cho sơ đồ 4-4-2 ưa thích của Mark Hughes đang bị gói gọn, Taarabt, Barton và Shuan Wright Phillips gần như không thể đụng đến và đó cũng chính là những lựa chọn chính trong đội hình ra sân. Đồng nghĩa với đó là việc những tên tuổi như Kieron Dyer, Samba Diakite... phải dự bị. Mặt trận tấn công với Helguson, Macheda, Jay Bothroyd hay Rob Hulse, Tommy Smith, DJ Campbell vốn chẳng có ai quá nổi trội cũng đủ khiến Mark Hughes đau đầu cho hai hay thậm chí là ba vị trí chính thức. Rõ ràng chỉ nguyên việc sắp sếp đội hình cũng đủ khiến Mark Hughes ăn không ngon ngủ không yên.

Nhưng hi vọng với kinh nghiệm vốn đã có với đội quân khổng lồ mà Man City đã sở hữu thì Mark Hughes sẽ có những phương án hợp lí tại Loftus Road. Những cầu thủ của QPR không nhiều người có năng lực cao cho nên việc xoay vòng cầu thủ rất có thể là phương án duy nhất trước khi kì chuyển nhượng mùa hè diễn ra để “thanh lí” những người mà Mark Hughes không cảm thấy hài lòng.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục