Mark Hughes 'không thù hận Man City'

11:03 Thứ bảy 12/05/2012

HLV Mark Hughes của QPR khẳng định thù hận không phải là động cơ thúc đẩy ông quyết tâm đánh bại đội bóng cũ Man City trong lượt trận cuối cùng giải Ngoại hạng Anh.

Hughes (trái) đấu trí với Mancini.

Hughes từng dẫn dắt Man City mùa giải 2008-2009, trước khi bị sa thải để nhường chỗ cho huấn luyện viên Roberto Mancini.

Một thời gian sau, ông chuyển sang dẫn dắt Fulham rồi QPR.

Hiện tại, QPR chưa chắc chắn trụ hạng. Họ cần một chiến thắng hoặc tối thiểu là một trận hòa để nuôi hy vọng. Số phận trớ trêu đưa đẩy Hughes gặp lại đội bóng cũ Man City, trong vòng đấu cuối cùng có tính quyết định tối chủ nhật tuần này.

Một số ý kiến gần đây nói rằng Hughes - vốn là cựu tiền đạo của Man Utd - hẳn chưa quên nỗi ê chề khi bị đẩy khỏi Man City, và đó sẽ là lý do khiến ông quyết đánh bại đội bóng cũ - vốn đang cần chiến thắng để hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận chiến trên sân Etihad, Hughes khẳng định: "Người ta cứ tuôn ra những lời lẽ sặc mùi hận thù, nhưng trong tâm trí tôi chưa bao giờ có ý nghĩ đó. Việc tôi phải tập trung thực hiện lúc này là giúp QPR trụ hạng thành công, thế thôi".

Ở bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Roberto Mancini cũng nói rằng: "Đây không phải là cuộc đối đầu giữa Mancini với Hughes hay Hughes với Mancini. Đây là trận đấu giữa Man City và QPR, giữa một đội đang chơi vì chức vô địch và một đội chiến đấu vì suất trụ hạng".

Trong trận đấu cùng giờ trên sân của Sunderland, Man Utd sẽ vừa chơi vừa ngóng về Etihad. Huấn luyện viên Alex Ferguson đã tích cực tung ra những đòn tâm lý nhằm khích lệ tinh thần của cậu học trò cũ Hughes. Chiến lược gia của Man Utd thậm chí còn lấy ví dụ của cách đây 29 năm - khi Aberdeen nhỏ bé của ông bất ngờ đánh bại Real Madrid để giành Cup C2.

Ferguson hy vọng QPR của Hughes cũng có thể làm nên một cú sốc như thế, trong chuyến làm khách của Man City - nơi đội chủ nhà đã thắng 17 và hòa một trong 18 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này.
 

"Đó là cách nghĩ của ông ấy", Hughes thừa nhận. "Để đánh bại Man City trên sân nhà của họ là điều vô cùng khó khăn. Đó là một thực tế ai cũng phải thừa nhận. Bản thân chúng tôi không có được phong độ tốt nhất trong những chuyến thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, đây là trận đấu một mất một còn, và tôi tin các cầu thủ sẽ chơi hết mình".
Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục