Mario Mandzukíc: “Người thừa kế” mới ở Atletico Madrid

19:05 Thứ năm 27/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận thắng nhàn nhã trước Olympiacos ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League đã chính thức ghi tên Atletico Madrid vào vòng sau sớm một lượt đấu. Thành quả trên một lần nữa khẳng định đội chủ sân Vicente Calderon không còn là hiện tượng và người nổi bật nhất trong trận đại thắng đó không ai khác ngoài Mario Mandzukíc.

Lượt đấu thứ 5 là một lượt đấu bùng nổ của những cú hattrick, có tới 3 chân sút làm được điều này là Lionel Messi, Sergio Aguero và chính Mario Mandzukíc. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng những vệ tinh xung quanh Messi và Aguero ở Barcelona và Manchester City đa dạng và xuất sắc hơn nhiều so với Mandzukíc. Điều đó càng làm cú hattrick này thêm ý nghĩa và cũng khẳng định rằng tiền đạo người Croatia đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ mà những người đi trước để lại.

Hơn chục năm nay vị trí tiền đạo cắm của Atletico Madrid luôn là niềm tự hào của đội bóng này. Hàng loạt cái tên đã vươn tới đẳng cấp thế giới từ đây và luôn nối tiếp nhau duy trì truyền thống đáng tự hào đó. Từ Fernando Torres, Sergio Aguero, Diego Forlan, Radamel Falcao cho tới Diego Costa đều đá như lên đồng khi lĩnh ấn hàng công của nửa đỏ trắng thành Madrid.

Atletico Madrid không phải là đội bóng giàu tiềm lực vì thế không ngạc nhiên khi các chân sút trên không gắn bó quá dài với sân Vicente Calderon. Nhưng điều đáng khâm phục là đội bóng này luôn biết cách làm các chân sút mới đến tỏa sáng một cách rực rỡ ngay từ những ngày đầu gia nhập và Mandzukíc cũng không là ngoại lệ. Lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ và chờ đợi sai lầm của đối thủ của Atletico Madrid cũng tạo được nhiều cơ hội cho các trung phong. Họ được dồn bóng tối đa để đem về lợi thế cho đội nhà thay vì rải rác cho nhiều vệ tinh như các đội bóng khác.

Nhiều người cho rằng Mandzukíc đến Atletico Madrid là bước lùi trong sự nghiệp bởi trước đó tiền đạo sinh năm 1986 này từng vô địch Champions League và Bundesliga trong màu áo Bayern Munich. Tuy nhiên đó không hẳn là một nhận định chính xác bởi ở Bayern Munich vai trò của Mandzukíc không bao giờ được đề cao bởi “Hùm xám” có nhiều ngôi sao lớn và khi tìm được một người tốt hơn Bayern Munich lập tức đào thải người cũ dù cho có là công thần đi chăng nữa.

Khi mới đến Tây Ban Nha hồi đầu mùa, Mandzukíc đã mắc phải một chấn thương cộng với một số trận đầu tiên hòa nhập khá chậm đã có nhiều lo lắng về bản hợp đồng mới của Atletico Madrid tuy nhiên hiện tại tiền đạo 28 tuổi này đã xóa tan mọi ngờ vực khi đã ghi được 5 bàn thắng sau 9 lần ra sân tại La Liga. Cùng với ở Champions League, Mandzukíc cũng đã sưu tập cho riêng mình 5 lần sút tung lưới đối thủ.

Sau một mùa hè đầy biến động và bị rút ruột hàng loạt trụ cột như Diego Costa, Courtois, Felife Luis và bị các đối thủ dè chừng hơn rất nhiều bởi Atletico Madrid đang là ĐKVĐ La Liga và Á quân Cúp C1, đội bóng này vẫn vững vàng sau 1/3 chặng đường mùa giải mới. Tại La Liga, Atletico vẫn đang nằm trong top 3 và sẵn sàng lật đổ 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona bất cứ lúc nào. Còn tại Champions League, họ còn đứng trên cả Juventus và đang chờ đợi đối thủ ở vòng 1/16 vào năm sau.

Atletico Madrid đang trên đường trở thành một thế lực mới của bóng đá châu Âu, còn Mandzukíc thì đang từng bước thế chân các tiền đạo xuất sắc đi trước để viết tiếp những chương mới về vị trí trung phong dang dở của nhà ĐKVĐ La Liga. Không quá khi nói rằng tiền đạo người Croatia chính là “người thừa kế” xứng đáng và đầy tin cậy mà đội chủ sân Vicente Calderon đã có được từ tay Bayern Munich.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục