Mario Gotze: Người giúp Pep Guardiola thành công ở Bayern Munich?

10:24 Thứ năm 01/08/2013

Mùa hè này, Bayern Munich đã mang về hai ngôi trẻ rất tài năng là Mario Gotze và Thiago Alcantara. Pep Guardiola đã liên tiếp tạo cơ hội cho Thiago thi đấu. Tuy nhiên, sau vài màn trình diễn ấn tượng ở các trận giao hữu, Thiago đã gây thất vọng trong trận tranh siêu cúp với Dortmund. Lúc này, mọi sự kì vọng đang được đặt vào Mario Gotze, liệu ngôi sao này có thể nào mang đến một sự thay đổi lớn cho Bayern Munich?

Khi Pep Guardiola đến Bayern Munich, ông được kì vọng sẽ mang đến cho Hùm xám những đổi thay lớn, dù họ đang được đánh giá là xuất sắc nhất châu Âu sau cú ăn ba vĩ đại. Tuy nhiên, sau thất bại trước Dortmund cho thấy Pep vẫn chưa đặt được dấu ấn nào ở B.M. “Học trò cưng” Thiago được xem là người giúp ông mang đến sự khác biệt ở B.M chưa cho thấy được anh đủ tầm đứng trong đội hình chính của B.M. Chắc chắn, khi mà những Martinez, Schweinsteiger sung sức trở lại thì Thiago sẽ bị đẩy lên ghế dự bị. Bởi họ được xem là một trong những bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

 Mario Gotze có thể giúp Pep tạo nên những khác biệt. Ảnh: Internet

Và sau thất bại trước Dortmund thì áp lực đang bắt đầu đặt lên vai của Pep Guardiola. Hẳn ông cần phải có một sự thay đổi trong chiến thuật đang sử dụng cho Bayern ở thời gian qua. Hoặc là cần một nhân tố mới xuất sắc hơn Thiago để tạo nên sự khác biệt cho B.M. Người được kì vọng chắc chắn sẽ là Mario Gotze, ngôi sao được ví là “Messi của nước Đức”. Tài năng của Mario Gotze là không thể bàn cãi. Cái giá kỉ lục 37 triệu euro là sự khẳng định cho điều ấy. Mặc dù đang sở hữu rất nhiều ngôi sao tài năng nhưng sự xuất sắc của Mario Gotze trong màu áo Dortmund đã thôi thúc BLĐ B.M chi tiền đem Mario Gotze về.

Vấn đề được đặt ra là Pep sẽ sử dụng Mario Gotze như thế nào trong đội hình Bayern Munich? Khi bài học dùng Thiago trong trận đấu với Dortmund đã cho thất Pep sai lầm. Thiago đã hoàn toàn lép vế trước Guendogan của Dortmund ở khu trung tuyến. Có thể những người lãnh đạo Bayern Munich “chịu thiệt” để chấp nhận cho Pep dùng Thiago theo ý mình. Tuy nhiên, họ không cho phép Pep làm hỏng Mario Gotze! Bởi Gotze là ngôi sao mà Bayern Munich đã phải tốn rất nhiều công sức theo đuổi và chấp nhận bị dư luận trách cứ khi quyết định mua về.

Hiện tại Mario Gotze đang trong giai đoạn điều trị chấn thương. Tuy nhiên, khi trở lại thì Mario Gotze chắc chắn sẽ có một suất đá chính trong đội hình B.M. Bởi Gotze đang sở hữu mọi tố chất của một ngôi sao lớn. Gotze sở hữu nhãn quan thi đấu thiên bẩm để tung ra những đường chuyền tinh tế, lối chơi rất kĩ thuật, và luôn là nguồn cảm hứng cho cả đội bóng. Hơn hết, Mario Gotze có thể chơi rất nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Khi ngôi sao này có thể chơi ở vị trí tiền đạo ảo, thi đấu ở hai bên cánh và ở vị trí số 10…

Có thể Mario Gotze sẽ là bài toán khiến Pep đau đầu trong việc tìm vị trí phù hợp. Tuy nhiên, Mario Gotze là cầu thủ mà Pep đang cần để mang lại làn gió mới cho B.M. Và kì vọng rằng với sự “mát tay” của người đã từng đưa tên tuổi Messi trở thành vĩ đại, Pep sẽ giúp Mario Gotze có những bước đột phá lớn lao trong sự nghiệp đang rất được chờ đợi. Cố lên Pep, hãy thể hiện sự “mát tay” ấy với Mario Gotze! Tin là Mario Gotze sẽ giúp ông và Bayern đoạt được mọi thành công trong mùa tới.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục