Mario Goetze: Tương lai đội tuyển Đức là đây!

15:47 Thứ ba 15/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi mà những cái tên được kỳ vọng bên phía hai đội như Messi, Higuain hay Muller đều không thể ghi bàn thì Mario Goezte với vai trò của một người đóng thế đã ghi bàn thắng duy nhất để định đoạt trận đấu. Goetze chỉ cần một khoảnh khắc loé sáng để có thể trở thành người hùng của đội tuyển Đức. Và người ta hiểu rằng với một cầu thủ chỉ mới 22 tuổi thì sớm muộn gì Goeze cũng trở thành tương lai của “Die Mannschaft”.

Mario Goetze từng được xem như là một thần đồng của bóng đá Đức. Tài năng của anh sớm nở rộ và được nhiều người biết đến. Mathias Sammer, giám đốc thể thao của liên đoàn bóng đá Đức từng nói rằng: “Goetze là một trong những cầu thủ tài năng nhất chúng ta từng có”. Goetze bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình trong màu áo của đội trẻ Ronsberg vào năm 1997. Sau đó anh chuyển đến FC Eintracht Hombruch và chơi bóng ở đây 3 năm trước khi khoác áo Dortmund.

Tại đây Goetze bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình. Anh được đánh giá như một viên ngọc sáng giá trong đội hình của đội bóng vùng Rurh. Mùa giải 2011-2012 có lẽ là mùa bóng thành công nhất của Goetze. Anh được Jurgen Klopp đưa vào đội hình chính và sử dụng nhiều hơn trong các trận đấu. Với sự toả sáng của mình, Goetze đã cùng với Dortmund giành đĩa bạc Bundesliga năm đó.

Goetze chỉ cần một khoảnh khắc loé sáng để có thể trở thành người hùng của đội tuyển Đức

Với những gì đã thể hiện, Goetze đã được rất nhiều những đội bóng lớn theo đuổi. Và cuối cùng cầu thủ có biệt danh là “Messi của nước Đức” đã cập bến câu lạc bộ Bayern Munich để phát triển sự nghiệp của mình. Tại đây anh cũng đá sớm giành được thành công sau khi cùng với Hùm xám thâu tóm các danh hiệu ở trong nước, bên cạnh đó là chức vô địch Cúp vô địch giải thế giới các câu lạc bộ năm 2013.

Với tài năng của mình, đương nhiên Mario Goetze là một sự lựa chọn của Joachim Loew trong danh sách 23 cầu thủ đến Brazil ở World Cup 2014. Tại giải lần này, Goetze được đá chính một trận duy nhất ở vòng bảng. Đó là trận đầu ra quân với Bồ Đào Nha và anh chính là người đã mang lại quả penalty để Muller ghi bàn. Trong trận đấu với Ghana, Goetze chỉ góp mặt 69 phút trên sân nhưng chính anh là người đã khai thông thế bế tắc của trận đấu và cũng là cầu thủ chơi hay nhất của Đức trong trận đấu đó.

Những trận đấu tiếp theo mặc dù không được tung ra sân trong đội hình xuất phát tuy vậy, tiền vệ 22 tuổi này vẫn là một con bài chiến lược quan trọng của Joachim Loew. Trong trận chung kết quan trọng với Argentina, khi mà tiền đạo chủ lực Klose thi đấu không hiệu quả. Chiếc lược gia người Đức đá có một quyết định mang tính bước ngoặt, phút 88 ông rút Klose ra và thay vào Goetze. Và không phụ sự kỳ vọng của tất cả, Mario Goetze đã toả sáng với một khoảnh khắc đi với vào lịch sử.

Phút 113, sau khi nhận đường chuyền bên cánh của Andre Schurrle, anh đã có pha hứng bóng bằng ngực rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Sergio Romero ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chính Joachim Loew cũng đã lên tiếng khen ngợi cậu học trò của mình: “Tôi biết cậu ấy luôn có thể định đoạt trận đấu, và đây là một bàn thắng lớn. Goetze là một cậu bé kỳ diệu”.

Trong một trận đấu quá quan trọng và chính vì tính chất sống còn của nó đã khiến cho những đôi chân của cầu thủ hai đội như đeo chì. Higuain, Messi hay Toni Kroos đều không thể kiểm soát được đôi chân của mình khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Chẳng ai nghĩ một chàng trai 22 tuổi lại có thể vượt qua được rất nhiều sức ép để bình tĩnh khống chế bóng rồi xử lý gọn gàng đến như thế. Khoảnh khoắc đó những người hâm mộ “Die Mannschaft” hiểu ra rằng với Goetze, đội tuyển Đức còn cả tương lai phía trước.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục