Mario Goetze ở lại Dortmund đến 2016, Arsenal chưng hửng

08:36 Thứ tư 28/03/2012

Hôm qua, tiền vệ Mario Goetze đã ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2016 với Borussia Dortmund.


Đây là một thông tin rất không vui với các CĐV Arsenal. Đội bóng thành London đã theo đuổi ngôi sao 19 tuổi từ lâu, và rất nhiều ý kiến cho rằng anh sẽ đến Emirates trong tương lai gần.

Đây là một động thái thể hiện thái độ cương quyết của cả Dortmund (trong việc giữ người) và Goetze (trong sự trung thành với CLB). Hợp đồng hiện tại của anh vẫn còn thời hạn tới tận năm 2014, và việc ký hợp đồng mới lúc này khó có thể xem là động thái “kích giá” của CLB Đức. Goetze phát biểu sau khi ký hợp đồng: “Tôi muốn là một phần trong sự phát triển của Dortmund. Ở đây tôi có bạn bè, có gia đình và một tập thể xuất sắc. Đây là nhà của tôi”.

Mario Goetze là nhân tố quan trọng bậc nhất trong sự thành công của Dortmund 2 mùa giải trở lại đây, và đang được xem là cầu thủ giàu tiềm năng nhất của bóng đá Đức. Triển vọng ra đi của anh trước ngày hôm qua vẫn liên tục được nhắc tới, khi Dortmund không hề dư dả về tài chính và đã có tiền lệ bán cầu thủ sáng giá nhất của mình (Nuri Sahin sang Real Madrid), còn Goetze được định giá tới gần 30 triệu euro. Nhưng theo người đại diện của cầu thủ 19 tuổi, Volker Struth, lý do ở lại Bundesliga của Goetze là “chưa sẵn sàng”. Có thể anh cảm thấy mình quá trẻ để thử thách ở một môi trường ngoại quốc khắc nghiệt.

Mùa giải này, chỉ với 23 trận đá chính tại Bundesliga, Goetze đã có 6 bàn thắng và 8 đường chuyền thành bàn. Anh cũng đã trở thành một gương mặt quen thuộc của đội tuyển Đức trong các trận giao hữu chuẩn bị cho VCK EURO 2012, và dù Đức đang sở hữu một hàng tiền vệ cực mạnh, khả năng Goetze được sử dụng tại Ukraine và Ba Lan là không nhỏ.

Có thể sau mùa Hè năm nay, người ta sẽ lại thấy một cái giá khác được đặt cho “Messi của nước Đức”. Arsenal đã bất lực, nhưng các ông lớn châu Âu khác chưa chắc đã để Dortmund được yên.
Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục