Mario Goetze, hạt nhân để Pep nâng tầm sức mạnh cho Bayern

16:01 Thứ ba 06/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khả năng lớn là mùa bóng tới, Bayern Munich sẽ có những bản hợp lớn để cho Pep Guardiola có thể thuận lợi xây dựng triết lí bóng đá tấn công tiqui-taka. Và một trong những ngôi sao được kì vọng là hạt nhân trong mùa tới của Bayern chính là Mario Goetze.

Chuyện Mario Goetze đến Bayern Munich trong mùa Hè trước đã gây rất nhiều ầm ĩ. Thần đồng bóng đá Đức được ví là “Messi nước Đức” nên được kì vọng lớn sẽ tỏa sáng với sự có mặt của Pep Guardiola, nhưng tiếc là anh vẫn chưa thể hiện đúng như mọi sự kì vọng lớn lao của NHM ở mùa bóng năm nay.

Mario Goetze chính là hạt nhân mà ông thầy người Tây Ban Nha cần để làm điều ấy trong mùa bóng tới. Ảnh: Internet

Đầu tiên, không khó hình dung việc Mario Goezte chơi không đúng như kì vọng là do những áp lực lớn tại Bayern. Bản thân Goetze chia tay Dortmund đã phải chịu vô số sự chỉ trích của NHM bóng đá Đức khi bị gọi là “Judas”. Hơn hết, anh lại gặp chấn thương nặng trong lúc chuyển Bayern. Nên việc Goetze chưa chơi đúng khả năng ở mùa bóng này là điều không có gì đáng trách.

Dẫu vậy trong mùa bóng tới, thì chắc chắn Pep Guardiola cần phải sử dụng hợp lí để phát huy tài năng của Mario Goetze, bởi Bayern đang cần những nhân tố mới để cải thiện sức mạnh một cách hoàn thiện nhất. Thực tế ấy cho thấy, Mario Goetze là người được kì vọng lớn lao sẽ mang lại những làn gió mới cho Hùm xám trong mùa bóng tới.

Ở mùa bóng này, Mario Goetze chưa thể hiện được hết tài năng vốn có, nhưng sự hiệu quả mà anh mang lại thì không thể bàn cãi. Với 12 bàn thắng mà Goetze ghi được ở Bundesliga mùa này chính là câu trả lời rõ nhất. Chẳng những vậy, thần đồng bóng đá Đức còn cho thấy sự bản lĩnh và tự tin cao trong thi đấu. Bàn thắng mà anh ghi vào lưới đội bóng cũ Dortmund ở lượt đi Bundesliga mùa này cho thấy rõ điều ấy.

Như những điều đã kể trên, Bayern của Pep cần Goetze để tạo nên những sự khác biệt trong mùa tới. Pep cần phải giúp Goetze chơi bóng ở mức độ cảm hứng cao nhất. Bởi Goetze không đơn thuần là mẫu cầu thủ chỉ biết ghi bàn mà còn là một cỗ máy kiến tạo siêu hạng, và là nguồn sáng tạo lớn để cho các đồng đội chiến đấu. Khi Goetze còn ở Dortmund thì những điều ấy được thể hiện rất rõ ràng.

Khi nhắc đến Bayern là nhắc đến đôi cánh Robben và Ribery. Đó được ví là nguồn sức mạnh của Hùm xám, nhưng càng về cuối mùa giải năm thì bộ đôi này cho thấy sự quá tải và không còn thi đấu đúng sức như sự kì vọng. Việc Bayern thất bại toàn diện trước Real Madrid đã cho thấy rõ điều ấy. Có lẽ đã đến lúc Pep cần làm mới nguồn sức mạnh cho Bayern. Mario Goetze chính là hạt nhân mà ông thầy người Tây Ban Nha cần để làm điều ấy trong mùa bóng tới.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục