Mario Goetze: Chấn thương hóa lại may?

12:44 Thứ bảy 25/05/2013

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh với bất kì cầu thủ nào trên toàn thế giới. Thế nhưng, với cá nhân Mario Goetze dính chấn thương trước thềm chung kết Champions League có lẽ lại là một điều may mắn dành cho anh.

Trước hết, Mario Goetze đang rơi vào tình cảnh vô cùng éo le trong cuộc đời cầu thủ. Một mặt, hiện tại anh vẫn đang nằm trong biên chế của Borussia Dortmund. Mặt khác, anh sẽ là chính thức là người của Bayern ngay sau khi trận chung kết Champions League kết thúc.

Có thể nói, nếu Mario Goetze thi đấu trong trận chung kết sắp tới không chỉ bản thân anh mà rất nhiều CĐV của Bayern lẫn Dortmund sẽ phải sống trong những tâm trạng buồn, vui lẫn lôn.

Nếu thi đấu tốt cho Dortmund trong trận chung kết thì có nghĩa Goetze đang trực tiếp chống lại Bayern và lúc đó anh sẽ là cái gai trong mắt nhiều CĐV của “Hùm xám”. Còn nếu thi đấu không tốt rất có thể NHM sẽ “nói ra nói vào” cho rằng anh thi đấu không hết mình vì Dortmund.

Chấn thương là điều may mắn cho Goetze?

Quả là quá khó cho Mario Goetze trong hoàn cảnh này. Vẫn biết rằng, là một cầu thủ chuyên nghiệp Goetze sẽ phải tôn trọng hợp đồng, chiến đấu hết mình vì Dortmund. Tuy nhiên, đối thủ trong trận chung kết là một CLB khác thì không nói làm gì, đằng này lại là cái tên Bayern Munich, CLB mà anh sẽ chuyển tới ngay sau khi rời Dortmund.

Thế mới nói, trong tình cảnh này việc Mario Goetze dính chấn thương không thể thi đấu trong trận chung kết tới có thể là một điều may mắn dành cho anh.

Người Dortmund không thể trách Goetze nếu anh không ra sân bởi đây là trường hợp bất khả kháng. Nếu ban huấn luyện Dortmund cứ bắt ép cầu thủ đang dính chấn thương ra sân thì chẳng khác nào là ép người quá đáng và điều đó sẽ làm hình ảnh CLB xấu đi rất nhiều trong mắt người hâm mộ.

Đối với người Bayern hẳn nhiên là họ sẽ rất vui khi đối thủ của mình mất đi một trong số những ngôi sao sáng nhất Bundesliga 2012-2013. Và họ cũng chẳng phải bận tâm, lăn tăn tới việc Goetze sẽ thi đấu ra sao trong trận chung kết.

Người ta thường nói “im lặng là vàng” và trong trường hợp này chấn thương không thể thi đấu vô tình là phương án “vàng” đối với Mario Goetze.

(Bạn đọc: Nguyễn Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục